Quốc tế

Italy và Tây Ban Nha kêu gọi EU có biện pháp với thất nghiệp

Tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực đồng tiền chung Euro trong tháng 3 là 12,1%.

(VOV) Ngày 6/5, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy và người đồng cấp Italy Enrico Letta thúc giục EU nhanh chóng có các biện pháp đối phó với tình trạng thất nghiệp tăng cao đối với lao động trẻ trong khu vực, đồng thời đẩy nhanh việc thành lập liên minh ngân hàng của khu vực đồng tiền chung Euro.


Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau cuộc gặp với Thủ tướng Italy Enrico Letta đang ở thăm Tây Ban Nha, Thủ tướng Rajoy cho biết: “Một liên minh ngân hàng, một liên minh tài chính và liên minh chính trị cần nhanh chóng được thành lập và chúng tôi hy vọng Ủy ban châu Âu sẽ đưa ra quyết định về phương hướng thực hiện mục tiêu này vào tháng 6 tới, nhất là liên minh ngân hàng. Với ý chí chính trị đó, châu Âu luôn luôn tiến về phía trước và nhận thức được rằng cần cùng nhau xây dựng một liên minh lớn hơn”.

Về phần mình, Thủ tướng Leta cho rằng, việc thành lập một liên minh ngân hàng và vấn đề thất nghiệp ở giới trẻ là hai vấn đề cơ bản đối với Tây Ban Nha và Italy. Ông nói: “Có hai vấn đề lớn đó là thành lập liên minh ngân hàng và nỗ lực làm giảm tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ. Chúng ta cần một liên minh ngân hàng, bởi chúng ta cần một hệ thống ngân hàng vững chắc có thể cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn với lãi suất thấp. Các doanh nghiệp này đóng vai trò quan trọng ở Tây Ban Nha và Italy”.

Theo Cơ quan Thống kê châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp ở Khu vực sử dụng đồng Euro đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay, khi khu vực này vẫn chưa thoát khỏi suy thoái. Tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực đồng tiền chung Euro trong tháng 3 là 12,1%, khi tỷ lệ thất nghiệp tăng tháng thứ 23 liên tiếp, đưa số người thất nghiệp lên 19,2 triệu người./.
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo