Quốc tế

James Mattis: Chưa cần "mạnh tay" với Trung Quốc ở Biển Đông

(DNVN)-Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định rằng, Washington không cần các động thái quân sự lớn ở biển Đông để đối phó với sự bành trướng của Trung Quốc.

Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo hôm 04/02, Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định rằng, Washington không cần các động thái quân sự lớn ở biển Đông để đối phó với sự banh trướng của Trung Quốc.

"Vào thời điểm này, chúng tôi cho rằng các động thái quân sự đáng kể là điều không cần thiết", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Jim Mattis phát biểu. 

 Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

"Những gì chúng tôi cần phải làm là thực hiện tối đa mọi nỗ lực, các biện pháp ngoại giao để cố gắng giải quyết thích đáng vấn đề tranh chấp này, để mở ra các đường dây đối thoại”, ông Mattis nhấn mạnh. 

Ông Mattis nhấn mạnh đến việc tập trung vào biện pháp ngoại giao để giải quyết tình hình ở Biển Đông.

“Và chắc chắn rằng quân đội Mỹ là để củng cố cho các chính sách ngoại giao trong vấn đề biển Đông. Tuy nhiên, ngay lúc này không cần thiết phải tiến hành một động thái quân sự nào hay hoạt động tương tự. Cách giải quyết tốt nhất một vấn đề là thông qua chính sách ngoại giao”.

Ông chủ Lầu Năm Góc còn lên tiếng chỉ trích hoạt động bành trướng của Bắc Kinh ở biển Đông và cho rằng Trung Quốc đang làm mất lòng tin của các quốc gia trong khu vực.

"Rõ ràng Bắc Kinh đang cố gắng phủ nhận toàn bộ những nỗ lực ngoại giao, an ninh và kinh tế của các quốc gia láng giềng”, ông Mattis phát biểu. 

 

Đây được xem là những bình luận sâu nhất của ông Mattis về vấn đề Biển Đông, kể từ sau khi ông nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hồi tháng trước.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo