Xã hội

JICA hỗ trợ TP HCM đào tạo nhân lực ngành công nghiệp

Ngày 27.6, JICA đã ký kết văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nặng, công nghiệp hóa chất với Đại học Công nghiệp TP.HCM.

(TNO) Dự án có thời hạn 3 năm, được triển khai ngay sau ký kết với mục tiêu chính là hỗ trợ ĐH Công nghiệp TP.HCM xây dựng mô hình phát triển nguồn nhân lực mới. Qua đó, cung cấp các kỹ sư có kỹ năng thực hành và khả năng sáng tạo cho sự phát triển của ngành công nghiệp nặng, công nghiệp hóa chất Việt Nam, đặc biệt là ngành lọc dầu.

Đồng thời, dự án cũng đặt mục tiêu xây dựng mạng lưới phối hợp giữa ĐH Công nghiệp TP.HCM với các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương trong lĩnh vực phát triển nhân lực.

Mô hình đào tạo này sẽ được áp dụng đầu tiên tại cơ sở ĐH Công nghiệp TP.HCM ở Thanh Hóa. Bởi theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, hoạt động của các công ty lớn trong ngành công nghiệp nặng, công nghiệp hóa chất tại Thanh Hóa và các tỉnh lân cận, nhất là Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn tương lai đòi hỏi số lượng lao động lớn. Trong khi đó, tại các địa bàn này, sự phát triển nguồn nhân lực lại chưa đáp ứng được nhu cầu.

Theo ông Mori Mutsuya, Trưởng đại diện JICA Việt Nam, chính phủ Nhật Bản quyết định hỗ trợ dự án phát triển nguồn nhân lực nói trên với mong muốn không chỉ đóng góp cho ngành lọc dầu mà cho toàn bộ ngành công nghiệp nặng, công nghiệp hóa chất và các ngành khác.

 

 

Nguyên Mi

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo