Quốc tế

Jordan: Thổ Nhĩ Kỳ đang cố tình tung khủng bố vào châu Âu

(DNVN)-Tờ Independent dẫn lời Quốc vương Jordan Abdullah cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ đang cố tình đưa các phần tử khủng bố có liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tới châu Âu.

Quốc vương Jordan Abdullah cho rằng: "Thực tế việc đưa các phần tử khủng bố sang châu Âu là một phần trong chính sách của Thổ Nhĩ Kỳ".

Nhận định của Quốc vương Jordan được đưa ra tại một cuộc họp với các thành viên trong Quốc hội Mỹ. Tại cuộc họp này, Quốc vương Abdullah khẳng định rằng, các tay súng Hồi giáo đang "được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ", sau đó được "tung" vào châu Âu.

Cũng tại cuộc họp này, Quốc vương Jordan đã nhắc nhở các chính trị gia Mỹ về việc Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc đồng lõa với IS trong việc mua bán dầu mỏ. 

Quốc vương Jordan Abdullah (trái) và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (Ảnh: AFP) 

"Thực tế việc đưa các phần tử khủng bố sang châu Âu là một phần trong chính sách của Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ đáng bị lên án vì việc đó, tuy nhiên họ vẫn làm những gì họ muốn".

Với lập luận rằng, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tin vào "một giải pháp Hồi giáo cực đoan trong khu vực", Quốc vương Abdullah cho biết: "Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm kiếm một giải pháp tôn giáo tại Syria, trong khi đó chúng ta lại xem xét các yếu tố ôn hòa tại phía Nam và Jordan đã xúc tiến lựa chọn thứ ba, theo đó sẽ không cho phép lựa chọn tôn giáo. 

Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan là các đồng minh không chính thức, nhưng cuộc khủng hoảng tị nạn đã làm gia tăng căng thẳng giữa hai quốc gia này. Quốc vương Abdullah tức giận sau khi Thổ Nhĩ Kỳ và EU đã đạt được một thỏa thuận về việc ngăn chặn người di cư để đổi lấy viện trợ về tài chính.

Nên đọc
NM (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo