Quốc tế

Kazakhstan lên tiếng thông tin điều quân tới Syria

(DNVN)-Bộ trưởng Ngoại giao Kazakhstan cho biết, nước này không tham gia vào bất cứ cuộc hội đàm nào liên quan tới triển khai quân ở Syria.

Hôm 23/6, Bộ trưởng Ngoại giao Kazakhstan Kairat Abdrakhmanov khẳng định, Astana không tham gia vào bất cứ cuộc hội đàm nào liên quan tới triển khai quân ở Syria

"Kazakhstan không tham gia các cuộc đàm phán với bất cứ ai về việc điều quân tới Syria", ông Kairat Abdrakhmanov phát biểu. 

Bộ trưởng Ngoại giao Kazakhstan Kairat Abdrakhmanov lên tiếng về thông tin điều quân tới Syria.

"Vấn đề đảm bảo an toàn và hiệu quả của 4 khu vực giảm căng thẳng tại Syria hiện thuộc thẩm quyền của những quốc gia bảo trợ tiến trình Astana - những nước sẽ giải quyết vấn đề này và các vấn đề khác trong cuộc họp sắp tới tại Astana vào ngày 04 và 05/7 tới", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm. 

Ông cho rằng, lực lượng gìn giữ hòa bình của Kazakhstan có thể được triển khai tại bất kỳ quốc gia nào sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết về vấn đề này. 

"Việc tồn tại của một nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, nơi Kazakhstan không phải là một thành viên thường trực giai đoạn 2017 - 2018, và sứ mệnh tổ chức quốc tế này, là một điều kiện tiên quyết cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ điểm nóng nào trên thế giới", nhà ngoại giao Kazakhstan nhấn mạnh. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo