Quốc tế

KCNA: Triều Tiên thử thành công động cơ tên lửa nhiên liệu rắn

(DNVN)-Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên vừa đưa tin, nước này đã tiến hành thử thành công động cơ tên lửa nhiên liệu rắn, nền tảng quan trọng trong việc tăng sức mạnh của tên lửa đạn đạo của nước này.

Theo KCNA, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ thử này. Tại đây, ông Kim Jong-un đã nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược và lịch sử của vụ thử. 

Triều Tiên tuyên bố thử thành công động cơ tên lửa nhiên liệu rắn hôm 24/3 (Ảnh Yonhap)

Được biết, vụ thử được tiến hành dựa trên nền tảng công nghệ nội địa phục vụ cho việc củng cố sức mạnh của quân đội Triều Tiên. KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim cho hay,vụ thử nghiệm thành công giúp tăng sức mạnh của tên lửa đạn đạo có khả năng tấn công tàn nhẫn các lực lượng thù địch.

Giới chuyên gia cho rằng, Bình Nhưỡng không có khả năng thiết kế các tên lửa tầm xa sử dụng nhiên liệu rắn hoặc tên lửa liên lục địa. Nếu thông tin về vụ thử thành công động cơ tên lửa đẩy cỡ lớn dùng nhiên liệu rắn của Triều Tiên là chính xác, thì đây là một bước tiến quan trọng nữa của chính quyền Bình Nhưỡng trong việc phát triển các loại vũ khí tấn công tầm xa.

Trước đó, hôm 23/3, hãng thông tấn KCNA dẫn lời Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên tuyên bố, các lực lượng vũ trang Triều Tiên sẽ được chỉ đạo tấn công trả đũa nhằm hủy diệt chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Ủy ban trên đe dọa rằng, khi các bệ phóng tên lửa đa nòng cỡ lớn được sử dụng, phủ tổng thống Hàn Quốc sẽ "chìm trong biển lửa và tro bụi". Các cuộc tấn công có thể bắt đầu từ phủ tổng thống, Chongwadae, hoặc các vị trí gần đó.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tiến hành đợt tập trận quân sự thường niên chung mang tên Giải pháp Then chốt và Đại bàng Non sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa trong hai tháng đầu năm nay. 

 

Triều Tiên cho rằng, đợt tập trận quy mô lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc - trong đó có các cuộc tập trận tấn công nhắm tới các căn cứ chính của Bình Nhưỡng - là hành động khiêu khích đáng nguyền rửa ba lần chống lại bộ máy lãnh đạo Bình Nhưỡng. 

Trong những tuần gần đây, ngày nào Bình Nhưỡng cũng đưa ra những lời đe dọa tấn công hạt nhân chống lại Seoul và Washington, bởi họ cho rằng đợt tập trận chung giữa hai quốc gia đồng minh này là sự tập dượt cho cuộc tấn công xâm lược nhằm vào họ.

Căng thẳng hiện vẫn trong tình trạng cao độ kể từ khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân hồi tháng 1, sau đó là vụ thử tên lửa tầm xa mà Mỹ và Hàn Quốc coi là vụ thử tên lửa đạn đạo trá hình. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo