Pháp luật

Kẻ chủ mưu bắn chết Giám đốc ở Hà Nam có quan hệ họ hàng với nạn nhân

(DNVN) - Nghi can chủ mưu giết chết ông Trí (giám đốc một doanh nghiệp tại Hà Nam) là Nguyễn Sỹ Đạt, giữa tên này và nạn nhân có mối quan hệ họ hàng, nhà ở cùng một phường.

Công an tỉnh Hà Nam vừa tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ ông Lê Hữu Trí (41 tuổi, thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam) giám đốc một doanh nghiệp tại Hà Nam bị bắn chết vào ngày 4/7, theo tin trên báo VTC News.

Có mặt tại buổi họp báo, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự C45 (Bộ Công an) đã cho biết thêm một số thông tin về mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi can chủ mưu vụ ám sát.

Theo đó, nghi can chủ mưu Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam) có mối quan hệ họ hàng với ông Trí. 

Tuy nhiên, do giữa 2 người có mâu thuẫn cá nhân nên Đạt bỏ ra 500 triệu đồng để thuê Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở đường Đề Yêm, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại tổ 5, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) giết ông Trí.

Quyết tâm giết chết ông Lê Hữu Trí, Đạt chỉ đạo 2 kẻ giết thuê rất sát sao, y không chỉ chủ động mua một khẩu súng K54 đưa cho 2 tên này mà còn dùng xe cá nhân đưa chúng đến nơi vắng vẻ để tập bắn trước cho thuần thục. Đồng thời, các đối tượng cũng lên kế hoạch chi tiết cụ thể rồi mới hành động. 

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến tại buổi họp báo chiều 8/8 tại Hà Nam. Ảnh: Zing.

Sau một thời gian nắm bắt quy luật đi lại, thói quen sinh hoạt của ông Trí và biết được, cứ mùng 1 và ngày rằm hàng tháng, ông Trí lại đi chùa thắp hương nên các đối tượng thống nhất sẽ bắn Trí khi ông này đi lễ tại miếu Thổ Thần (thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu).

Đây là ngôi miếu nằm xa trung tâm, không quá đông dân cư nên thuận lợi để hành động.

“Sau khi giết ông Trí được mấy ngày thì Đạt hỏi Hoàn đã cần đến tiền chưa, Hoàn trả lời chưa cần đến số tiền nhiều như vậy mà chỉ cần 10 triệu để chi tiêu cá nhân nên Đạt đưa cho Hoàn 10 triệu đồng. Khoảng 7 ngày sau, Hoàn cần tiền nên đã gặp Đạt bảo đưa cho 100 triệu, tổng số là 110 triệu đồng”, Thiếu tướng Tiến cho biết. 

Cũng theo Thiếu tướng Tiến, đến thời điểm hiện tại, theo lời khai 3 đối tượng bị bắt thì trong vụ án mạng này không còn đối tượng nào khác.
Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, Cục C45 đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam tổ chức truy tìm và thu giữ được 2 áo chống nắng, 1 báng súng, 1 nòng súng K54 là tang vật vụ án. 

Khi khám xét tại nhà Nguyễn Sỹ Đạt, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 1 xe ô tô Camry mang BKS 90A-035.2101 cùng một số tang vật có liên quan. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ chiếc xe Wave, đối tượng dùng để gây án.

 

Như tin tức đã đưa, liên quan đến vụ án mạng, sau hơn một tháng điều tra, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp cùng trinh sát Cục Cảnh sát hình sự (C45) và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã lần lượt bắt giữ ba nghi can trong vụ án gồm: Nguyễn Sỹ Đạt; Lê Thái Duy và Lê Việt Hoàn.

Sau khi phá được vụ án, Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen các đơn vị tham gia điều tra làm rõ vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép này. 

Bộ trưởng Công an cũng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương mở rộng điều tra và sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật, nhằm răn đe, phòng ngừa chung. Mong các đồng chí phát huy kết quả đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Chiều 8/8, Bộ Công an đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá vụ án này. Đã có 11 tập thể được nhận Thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an; 20 tập thể được UBND tỉnh Hà Nam tặng thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo