Pháp luật

Kẻ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng đếm đủ 50 triệu mới chạy trốn

Tại quầy giao dịch, Hoàng quát nạt ép đưa 50 triệu đồng. Khi không được đáp ứng kẻ này đe dọa: "Nếu không muốn đổ máu thì đưa tiền đây".

Sáng 3/3, Công an quận Sơn Trà gửi báo cáo tới Giám đốc Công an Đà Nẵng về việc Phan Văn Hoàng (25 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông) dùng hung khí đe dọa cướp tài sản tại ngân hàng, theo tin tức trên Vnexpress.

Nghi phạm Hoàng có vẻ ngoài điển trai, bình thản khi bị công an bắt. Ảnh: Nguyễn Đông/VNE.

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 2/3, Hoàng chuẩn bị một con dao bản to, giấu vào túi áo khoác rồi đi bộ đến phòng giao dịch của một ngân hàng trên đường Ngô Quyền.

Đến nơi thấy vài nhân viên nữ đang làm việc, tại quầy giao dịch, Hoàng quát nạt ép đưa 50 triệu đồng. Khi yêu cầu không được đáp ứng, Hoàng bực tức đặt con dao lên bàn đe dọa: "Nếu không muốn đổ máu thì đưa tiền đây".

Hoảng sợ, hai nhân viên mở két sắt lấy 50 triệu đồng đưa cho Hoàng. Chưa vội tẩu thoát, nghi can đếm tiền, cất vào người rồi vừa đi vừa chạy về hướng phường Mân Thái. 

Sau khoảng 500m, đến ngã ba Lê Phụ Trần giao Ngô Quyền, bất ngờ bị cảnh sát chĩa súng về phía mình, Hoàng đứng khựng lại, không chống cự và bị khống chế.

"Lúc này dao Hoàng đang giấu trong áo khoác, còn 50 triệu đồng giấu trong túi quần. Nghi phạm bị bắt chỉ sau 8 phút gây án", một cảnh sát nói.

 

Trao đổi với phóng viên báo Vietnamnet, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu, CATP Đà Nẵng cho biết sau khi Phan Minh Hoàng (25 tuổi, trú Sơn Trà, Đà Nẵng) bị bắt, người thân có trình giấy tờ cho thấy Hoàng từng điều trị tâm thần.

Trên giấy tờ ghi Hoàng từng điều trị chứng rối loạn tâm thần do sử dụng ma túy tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng, mới xuất viện hồi tháng 1.
Lực lượng chức năng cho biết chưa thể kết luận nghi can có bị loạn thần hay không mà còn chờ kết luận của cơ quan chuyên môn.

Phan Văn Hoàng là con trai đầu trong gia đình có 4 anh em. Người thân cho hay nghi can học hết lớp 12 rồi đi làm. Cách đây vài tháng, gia đình phát hiện Hoàng sử dụng cỏ Mỹ, thỉnh thoảng có quậy phá.

Em trai của nghi can cho hay, chiều 2/3, Hoàng sử dụng cỏ Mỹ trước khi gây ra vụ cướp. Hoàng cầm dao từ nhà đi thẳng đến ngân hàng, người em chạy theo sau không kịp.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo