Pháp luật

Kẻ đột nhập hàng loạt trụ sở thành phố Tam Kỳ bị bắt

Sau ba ngày bẻ khóa đột nhập 15 phòng làm việc của 9 cơ quan nhà nước ở Quảng Nam, Hùng bị bắt khi trốn về quê.

Ngày 25/11, Công an tỉnh Quảng Nam đã di lý Võ Mạnh Hùng (42 tuổi) từ quê Thái Bình của nghi can vào TP Tam Kỳ (Quảng Nam) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

 Võ Mạnh Hùng đang thực nghiệm lại hiện trường vụ việc. Ảnh: Tiến Hùng.

Khai với cảnh sát, Hùng cho biết đến TP Tam Kỳ hôm 17/11 và trú tại khách sạn trên đường Lý Thường Kiệt. Một ngày sau, Hùng mượn xe của bà chủ khách sạn, đi dọc thành phố để thăm dò và mua kìm, tuốc nơ vít, đến khoảng 23h thì rời khách sạn.

Hắn đến UBND TP Tam Kỳ, leo qua bờ rào vào bẻ khoá, cắt khung cửa sổ đột nhập 15 phòng làm việc của 9 cơ quan chuyên môn. Đến khoảng 4h sáng 19/11, sau khi trộm được khoảng 23 triệu đồng và 2 máy ảnh, Hùng bắt taxi ra ga Tam Kỳ rồi đi Đà Nẵng.

Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi khám nghiệm hiện trường vụ trộm, nhiều trinh sát được tung đi rà soát và phát hiện Hùng có thời điểm đến và đi trùng khớp với thời gian xảy ra vụ trộm. Công an tỉnh Thái Bình xác nhận Hùng nghiện ma tuý, có nhiều tiền án về tội trộm cắp. Đến 14h ngày 22/11, sau ba ngày Hùng gây án, cảnh sát đã bắt người này tại bến xe Thái Bình.

"Thực nghiện hiện trường và lấy lời khai của Hùng, bước đầu cơ quan điều tra xác định khớp với hiện trường mà công an đã ghi nhận trước đó", Đại tá Nghiệp nói và cho biết công an tỉnh tiếp tục mở rộng vụ án trước tình trạng hàng loạt trụ sở hành chính ở khắp các tỉnh miền Trung bị đột nhập.

Theo VNExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo