Pháp luật

Kế hoạch của nhóm sát thủ được thuê bắn chết giám đốc đi lễ chùa

(DNVN) - Hoàn đã trực tiếp dùng súng K54 bắn liên tiếp vào ông Trí cho đến khi hết đạn rồi bỏ chạy đến chỗ Duy đã nổ máy chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường vụ án mạng...

Như tin tức đã đưa, liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng khiến ông Lê Hữu Trí, một giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam, tử vong vào ngày 4/7 vừa qua, sau hơn một tháng điều tra, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp cùng trinh sát Cục Cảnh sát hình sự (C45) và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã lần lượt bắt giữ ba nghi can trong vụ án gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam); Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại tổ 5, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, Hà Nam) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở đường Đề Yêm, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, Hà Nam).

Đại tá Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cũng đã xác nhận với báo Infonet về thông tin này. Theo đó, Đại tá Trung cho hay, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an đã thu giữ 4 vỏ đạn, 3 đầu đạn, nhiều khả năng là của súng K54.

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 15h ngày 4/7, khi ông Trí đi lễ tại miếu Bảo Lộc xã Thanh Châu quay ra thì bị hai đối tượng đi xe máy mặc áo chống nắng áp sát và xả súng, khiến ông Trí gục ngã. Ông Trí sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức nhưng vì vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó ít giờ.

Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: Báo ANTĐ.

Công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người và tàng trữ vũ khí quân dụng. Sau khi bắt giữ, cơ quan công an tiến hành khám xét đã thu giữ tại nhà nghi can Nguyễn Sỹ Đạt 1 xe ô tô Camry mang BKS: 90 A-035.2101 cùng một số tang vật có liên quan. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ chiếc xe Wave, đối tượng dùng để gây án.

Sau khi bị bắt, các nghi can khai nhận, do xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân của Đạt với ông Lê Hữu Trí từ trước, nên người đàn ông 46 tuổi này đã lên kế hoạch và thuê Hoàn giết ông Trí với giá 500 triệu đồng.

Khi kế hoạch đã lên sẵn, các nghi can nắm bắt quy luật sinh hoạt của nạn nhân Trí và biết thói quen  hay đi lễ vào những ngày mùng 1 và ngày rằm hàng tháng, các đối tượng thống nhất sẽ bắn Trí khi anh này đi lễ tại Miếu Thổ Thần (thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu). Để bắn người đàn ông 41 tuổi này, nghi can Đạt trực tiếp mua súng, đưa Hoàn và khu vực Ba Sao để tập bắn và theo dõi nạn nhân vào các ngày nạn nhân thường đi lễ để Hoàn và Duy bắn.

Đến khoảng 6h ngày 4/7, Hoàn đi xe máy sang nhà của Long ở ngõ 63, Sông Cầu, phường Lương Khánh Thiện đón Duy. Khi đó, Duy đang ở nhà Long nên đã mượn xe máy mang BKS 90 B1-735.19 của Long để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngay sau đó, 2 nghi can về nhà Hoàn lấy khẩu súng K54 và 2 áo chống nắng và che biển kiểm soát. Được sự chỉ đạo của Đạt, Duy và Hoàn theo dõi anh Trí tại khu vực Miếu Thổ Thần. Đến khoảng 15h cùng ngày, Đạt nhắn tin cho Hoàn báo tin anh Trí đã vào Miếu...

 

Như kế hoạch đã định, hai đối tượng phục sẵn tại khu vực Miếu, chờ ông Trí lễ xong thì thực hiện hành vi phạm tội. Hoàn đã trực tiếp dùng súng K54 bắn liên tiếp vào người đàn ông 41 tuổi cho đến khi hết đạn rồi bỏ chạy đến chỗ Duy đã nổ máy chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường vụ án mạng.

Khi bỏ trốn khỏi hiện trường, Hoàn gọi điện thoại cho Đạt thông báo tình hình rồi hẹn đối tượng này vào khu Công nghiệp Châu Sơn. Trên đường đi, Hoàn đưa súng cho Đạt, tháo rời các bộ phận của súng ở trên xe. Khi đến khu vực Tam Chúc, Kim Bảng (Hà Nam) thì đối tượng Đạt vứt súng xuống hồ còn Hoàn vứt áo cùng điện thoại, sim ở vệ đường.

Sau khi gây án, 3 nghi can về phim trường của nhà Đạt ở khu Suối Ngang, thị trấn Ba Sao. Đến chiều cùng ngày, Đạt về gần khu vực hiện trường để nắm tình hình. Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, Cục C45 đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam tổ chức truy tìm và đã thu giữ được 2 áo chống nắng, 1 báng súng, 1 nòng súng K54.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 8/8, được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam tổ chức họp báo; trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra khám phá vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng này.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Trung tướng Trần Trọng Lượng - Phó Tổng cục Trưởng tổng cục cảnh sát yêu cầu, thời gian tới Cục C45 chủ trì, thụ lý án; Công an tỉnh Hà Nam phối hợp thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an khẩn trương làm rõ các đối tượng có liên quan để để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Hà Nam cần điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến phát sinh tội phạm để chủ động phòng ngừa, không để xảy ra các vụ án tương tự trên địa bàn tỉnh Hà Nam cũng như trên toàn quốc.

 

Tại buổi họp báo, đã có 11 tập thể được nhận Thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an; 20 tập thể được UBND tỉnh Hà Nam tặng thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo