Quốc tế

Kế hoạch "khủng" của quân đội Nga trong năm 2017

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tiết lộ, quân đội Nga sẽ nhận trên 900 xe tăng và xe bọc thép cùng 170 máy bay trong năm 2017.

Mới đây, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo kế hoạch của quân đội nước này trong năm 2017, trong đó đáng chú ý là kế hoạch cung cấp một loạt vũ khí và trang thiết bị cho các đơn vị. 

"Nhiệm vụ là đảm bảo việc bàn giao 905 xe tăng và xe bọc thép hiện đại, đưa vào vận hành 170 máy bay nâng cấp trong hàng không hải quân và lực lượng hàng không vũ trụ. Tái vũ trang 4 trung đoàn tên lửa phòng không với các hệ thống S-400. Đưa vào vận hành 8 tàu nổi và 9 tàu chiến đấu hoạt động trong hải quân, giao 4 tổ hợp tên lửa Bal và Bastion cho binh lính bảo vệ bờ biển...", Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông báo về kế hoạch quốc phòng năm 2017.

Quân đội Nga sẽ tiếp nhận 70 máy bay trong năm 2017.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ tiếp nhận 5 máy bay chiến lược hiện đại trong năm nay.

Các sư đoàn lực lượng chiến lược

3 trung đoàn được trang bị các hệ thống tên lửa hiện đại sẽ đảm nhận nhiệm vụ chiến đấu trong Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga trong năm 2017. 

"Đối với các lực lượng chiến lược, nhiệm vụ đưa 3 trung đoàn tên lửa trang bị các hệ thống tên lửa hiện đại vào trực chiến trong Lực lượng Tên lửa Chiến lược", Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết. 

6 trung đoàn được trang bị các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars đưa vào trực chiến trong năm 2015 và 4 trung đoàn khác đã được vào trực chiến trong năm 2016. 

 

Lực lượng Hàng không Vũ trụ nga đã tiếp nhận gần 250 máy bay trong năm 2015 và nhận khoảng 200 máy bay trong năm 2016, trong đó có 9 máy bay ném bom chiến lược hiện đại. 

Năm ngoái, Bộ Quốc phòng Nga đã tái vũ trang 5 trung đoàn với các hệ thống tên lửa phòng không S-400, trong khi đó 24 tàu chiến, tàu và 2 tàu ngầm đã gia nhập Hải quân Nga. 

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết, Bộ Quốc phòng có kế hoạch hàng năm mua khoảng 200 máy bay và trực thăng, 30 tàu chiến, tàu và tàu ngầm, cùng khoảng 600 áo giáp. 

Bộ Quốc phòng Nga có ý định tăng cường các nhóm vũ trang tại các khu vực phía Tây, Tây Nam và Bắc Cực trong năm tới. 

Hạm đội Biển Đen sẽ tiếp nhận 3 tàu ngầm

 

Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Alexander Vitko tiết lộ, Hạm đội Biển Đen sẽ tiếp nhận 3 tàu ngầm và 2 khinh hạm mới vào năm tới. 

"Trong năm 2017, chúng tôi sẽ nhận 3 tàu ngầm và 2 khinh hạm", tư lệnh Alexander Vitko phát biểu với báo giới tại một cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga ở thủ đô Moscow. 

Theo Tư lệnh này, hai trong ba tàu ngầm này có tên là Krasnodar và Stary Oskol.

"Hạm đội sẽ nhận các tàu mới trong năm nay. Cụ thể, hạm đội sẽ nhận khoảng 30 tàu", ông Alexander Vitko chia sẻ.

Cũng theo Tư lệnh Alexander Vitko, một đội hình mới của binh lính bảo vệ bờ biển đã được thiết lập ở Biển Đen trong năm 2016.

 

Nên đọc
NM (Theo T
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo