Pháp luật

Kẻ khiến thiếu nữ bỏ mạng vì đuổi theo mình khóc nức nở tại tòa

(DNVN) - Bị giật đồ giữa đường, cô gái 20 tuổi rồ ga đuổi theo. Đến đoạn đường xấu, tên cướp hãm tốc độ khiến nạn nhân đâm vào và tử vong. Tại phiên tòa xét xử, hung thủ mới rơi những giọt nước mắt hối lỗi muộn màng.

Theo tin từ báo Zing.vn, ngày 17/11, TAND TP Hà Nội đã đưa Phạm Văn Linh (SN 1989, quê Thanh Hóa) ra xét xử tội Cướp giật tài sản. Hành vi của Linh khiến bị hại là chị Ngô Thị Duyên (SN 1994, quê Thái Nguyên) tử vong khi đuổi theo đòi lại tài sản bị cướp.

Theo cáo trạng, vào đêm 7/8/2014, Phạm Văn Linh (26 tuổi, quê Thanh Hóa) điều khiển xe máy đến thôn Bầu, xã Kim Chung, Đông Anh (Hà Nội) với mục đích cướp giật tài sản.

Bị cáo Linh tại phiên tòa. Ảnh: Zing.vn.

Đến khu vực gầm cầu vượt Kim Chung, Linh thấy chiếc ví da của cô gái để trong hộc (sau yếm xe) hớ hênh, anh ta liền tăng ga áp sát. Giật được chiếc ví, tên cướp phóng bỏ chạy. Bị cướp, nạn nhân vừa hô hoán vừa lái xe đuổi theo.

Đến gần cổng chào thôn Bầu, do đường xấu nên Linh đột ngột giảm ga. Đang lái xe phóng nhanh, nạn nhân bị mất đà, đâm vào đuôi xe của tên cướp khiến cả hai ngã xuống đường. Linh dựng xe chạy trốn, bỏ mặc nạn nhân ngã sõng xoài trên đường. Do vết thương nặng, cô gái 20 tuổi không giữ được mạng sống. 

Theo báo VOV.vn, tại phiên tòa xét xử, thỉnh thoảng Linh lại ôm mặt khóc. Anh ta nói rằng, không ngờ hành vi của mình lại gây ra hậu quả nghiêm trọng. Xuyên suốt quá trình trả lời thẩm vấn, Linh một mực xin HĐXX xem xét hành vi phạm tội của mình. Tại lời sau cùng, hắn ta cũng nói lời xin lỗi muộn màng đến gia đình nạn nhân.

Phía dưới phòng xử, vợ của Linh nước mắt lăn thành dòng. Mẹ của Linh - bà Lê Thị Lương cũng trình đơn xin, HĐXX mở lượng khoan hồng vì gia đình cũng có công với đất nước, hoàn cảnh nghèo và Linh là lao động chính trong gia đình.

Trong khi đó, về phía gia đình nạn nhân cho biết, Duyên là đứa con thứ hai trong gia đình. Tốt nghiệp đậu vào một trường cao đẳng nhưng Duyên xin mẹ đi làm vì “gia đình mình khó khăn”. Bà Lý cho hay, không tiền nào đổi được tính mạng của con gái bà. 

 

Gia đình nạn nhân trách móc, sau khi đưa 40 triệu đồng cho gia đình mai táng, bên phía gia đình của Linh không một lời hỏi thăm. Bao năm trời nuôi con, giờ chỉ vì chiếc túi xách không biết có tài sản bao nhiêu, Linh đã vô tình cướp đi mạng sống của con gái bà.

Hành vi cướp giật của Linh đã gây thương tích, tổn hại đến sức khỏe của người khác. Sau khi gây ra sự việc, Linh đã không cứu giúp mà còn bỏ mặc nạn nhân. 

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng Linh là một thanh niên có sức khỏe nhưng lười lao động, ham chơi đua đòi nên đi cướp giật tài sản, đã bị án treo vì hành vi Cướp giật tài sản năm 2013 nhưng không lấy làm bài học mà còn tái phạm. Theo đó, HĐXX tuyên phạt Linh 16 năm tù giam, cộng với mức án cũ 24 tháng tù treo chuyển thành 2 năm tù giam, Linh phải nhận mức án 18 năm tù giam.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo