Pháp luật

Kẻ mang xăng thiêu người yêu rồi cố thủ trên nóc nhà bị truy tố

(DNVN) - Bị từ chối tình cảm, nam thanh niên hằn học rồi mang xăng tạt lên người thiếu nữ châm lửa khiến nạn nhân khóc thét, đau đớn tột cùng.

Theo tài liệu điều tra, vào năm 2012, Đỗ Đình Nam (31 tuổi, quê Nam Định) nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Mai (trú tại phường 13, quận Gò Vấp). Đến năm 2014, phát hiện Nam có nhiều tật xấu nên Mai chủ động chia tay. Biết ý định của Mai, Nam đã nhiều lần tìm người yêu để đòi lại quà đã tặng.

Nam bị bắt khi trèo lên nóc nhà cố thủ.
Nam bị bắt khi trèo lên nóc nhà cố thủ.

Bức xúc, Mai đã nhờ chị gái mang toàn bộ số quà y đã tặng để trả lại nhưng Nam không nhận. Trong thời gian này, Nam tỏ ra vô cùng bức xúc trước quyết định chia tay của Mai. Nhiều lần, Nam đã gọi điện cho người yêu đe dọa sẽ giết chết. Lo sợ, Mai đến cơ quan công an trình báo sự việc. Khi lực lượng công an vào cuộc thì Mai lại làm đơn bãi nại nên Nam không bị xử lý.

Đến sáng ngày 2/6/2014, Nam mang can xăng 5 lít đến phục trước nhà trọ của người yêu. Khi Mai vừa dắt xe ra để đi làm thì Nam ép vào trong phòng trọ. Sau đó, lấy can xăng ra tạt vào người Mai, đổ xuống nền nhà trọ châm lửa. 

Quá bất ngờ trước hành động của Nam, Mai bị lửa thiêu đốt đau đớn khóc thét. Nghe tiếng kêu cứu của em, anh rể cùng chị ruột vội vã xông vào nhà trọ kéo Mai ra dập lửa. Quyết làm đến cùng, Nam lấy con dao rồi đuổi theo đâm Mai nhiều nhát vào người.

Thấy Mai gục xuống đất, lửa quanh nhà trọ bùng phát thì Nam mới trèo lên nóc nhà tìm đường thoát thân nhưng bị lực lượng công an bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm con dao mà nam thanh niên đã gây án.

Về phía Mai, sau khi được người dân phát hiện đã đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nên không nguy hại đến tính mạng. Qua giám định vết thương, chị Mai bị thương tật 54% sức khỏe và di chứng tinh thần đối với nạn nhân.

 

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Nam quanh cô chối tội, đồng thời cho rằng khi giằng co thì xăng trong ba lô đổ ra, bén vào tàn thuốc nên bùng cháy. Tuy vậy, trước những bằng chứng, nhân chứng tại hiện trường cơ quan điều tra quyết định truy tố Đỗ Đình Nam tội giết người, hủy hoại tài sản. 

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP. HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Đỗ Đình Nam (31 tuổi, quê Nam Định) về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Bảo An (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo