Xã hội

Kẻ nghiện hút giả người tàn tật đi ăn xin lấy tiền mua ma túy

Đối tượng giả dạng tàn tật, lợi dụng lòng thương của người dân và du khách nước ngoài để xin tiền, sau đó lấy toàn bộ số tiền trên mua ma túy về sử dụng.

Ngày 12/11, Công an phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Ái Sỹ (46 tuổi, quê Nam Định) để lập hồ sơ, chuyển giao cho Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 nhằm thực hiện việc cai nghiện ma túy, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Kẻ nghiện hút giả người tàn tật đi ăn xin lấy tiền mua ma túy. Ảnh: báo Dân Trí

Trước đó, cảnh sát nhận thông tin về người đàn ông có dấu hiệu giả tàn tật ở tay, ôm giỏ đựng kẹo cao su để bán, xin tiền du khách. Người này hay lang thang tại các góc tuyến đường Lê Lợi, Nam Kỳ Khỡi Nghĩa và ở khu phố Tây. Công an phường Bến Thành đã có mặt mời người này về trụ sở để làm rõ.

Sỹ khai nhận, do nghiện ma túy nặng từ năm 2013 và không có nghề nghiệp ổn định nên giả dạng bị tàn tật, lợi dụng lòng thương của người dân và du khách để xin tiền. Số tiền xin được hằng ngày, Sỹ dùng mua ma túy ở khu phố Tây để sử dụng.

Qua kiểm tra, công an tạm giữ bộ dụng cụ tiêm chích ma túy, nhiều vật dụng mà Sỹ mang theo để bán cho du khách, theo báo VnExpress.

Công an đang củng cố hồ sơ để bàn giao đối tượng Sỹ cho Trung tâm xã hội Thanh thiếu niên 2 quản lý và cai nghiện.

Nên đọc


Tùng Bách (Tổng hợp từ báo Dân Trí và báo VnExpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo