Pháp luật

Kẻ trộm hóa "người nhện" cuỗm sạch cửa hàng điện thoại sa lưới

Công an quận 12 đã bắt được "người nhện" đu dây trộm cắp tài sản ở cửa hàng điện thoại di động (ĐTDĐ) trên đường Nguyễn Ảnh Thủ và nhóm đối tượng có liên quan.

Ngày 14/6, Công an quận 12 cho biết, vừa ra quyết định khởi tố Nguyễn Thái Tài (SN 1998, ngụ tỉnh Quảng Nam) về hành vi "Trộm cắp tài sản". Đồng thời, nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Trung Hiếu (SN 1985, ngụ tỉnh Cần Thơ), Bùi Tấn Phú (SN 1989, ngụ quận 12) và Nguyễn Minh Thành (SN 1989, ngụ tỉnh Đồng Nai) về hành vi "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có", báo Dân Việt đưa tin.

Được biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 9/6 trinh sát Công an Q.12 đã bắt giữ đối tượng Thành đang bán số tài sản vụ trộm tại 1 cửa hàng ĐTDĐ trên đường Phạm Văn Chiêu, Q.Gò Vấp. 

Hình ảnh camera ghi lại tên trộm đột nhập vào cửa hàng điện thoại.

Thành khai nhận, qua môi giới của người bạn tên Phú có mua số tài sản mặt kính ĐTDĐ, màn hình ĐTDĐ Iphone từ người thanh niên tên Hiếu. Thậm chí, chiều 8/6, Thành và Phú còn đến tận nơi trọ của Hiếu ở ấp Mỹ Huế, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn để xem và mua hàng. Sau đó Thành mang số hàng vừa mua được với giá rẻ đến 1 số cửa hàng ở Q.12 và Gò Vấp bán lại thì bị công an bắt giữ.

Khi tạm giữ Thành – Phú để khai thác, công an xác định được Hiếu và kẻ trộm chính là Tài. Đêm 9/6 Tài, Hiếu có mặt tại phòng trọ thì bị công an ập vào bắt giữ, báo Vietnamnet đưa tin.

Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm đối tượng khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã có hành vi phạm tội.

Đối tượng Tài còn có 1 tiền án về hành vi trộm cắp và đang bị công an truy nã.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ việc.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Dân Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo