Quốc tế

Kẻ xả súng ở Đức đã tự hào vì trùng ngày sinh với trùm phát xít Hitler

(DNVN) - Kẻ xả súng ở Munich người Đức gốc Iran 18 tuổi Ali Sonboli David, là kẻ cực đoan và từng tự hào vì đã được sinh ra vào cùng một ngày với Adolf Hitler, ngày 20/4.

Theo báo Frankfurter Allgemeine Zeitung đưa tin, dẫn các dữ liệu điều tra, những người quen xung quanh người đàn ông trẻ tuổi cũng nói đến điều này.

Theo họ, Sonboli là người Iran sinh ra mang hộ chiếu Đức, hắn tự hào là người Aryan. Chính Iran được Đức quốc xã coi là quê hương của chủng tộc Aryan ưu việt, còn Hitler gọi người Đức là con cháu của họ. Theo các nhân chứng, Sonboli ghét người Thổ Nhĩ Kỳ và người Ả Rập.

Kẻ xả súng tại trung tâm thương mại ở thành phố Munich, Đức. Ảnh: Twitter.

Như vậy, tờ báo viết, các nhà điều tra đi từ giả thuyết rằng Sonboli cố tình chọn nạn nhân là những người có hình thể giống người nước ngoài. Tất cả chín nạn nhân của kẻ nổ súng đều là những người nhập cư.

Ủng hộ giả thuyết này có một chi tiết thực tế: khi một cư dân bên cạnh trung tâm mua sắm đứng trên ban công và gọi Sonboli  là thằng" quỷ Thổ", hắn ta trả lời rằng hắn là người Đức và được sinh ra ở Đức.

Như đã đưa tin trước đó, vụ xả súng xảy ra tối ngày 22/7 ở khu vực trung tâm thương mại Olympia, Munich, tới nay làm 9 người chết, 27 người bị thương, trong đó có trẻ em, thiếu niên. Nghi phạm được xác định là một thanh niên 18 tuổi người Đức gốc Iran, dường như hành động một mình và đã tự sát.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo