Môi trường

Kênh Ba Bò vẫn ô nhiễm

Suốt hai tháng nay, nước thải công nghiệp từ phía Bình Dương đổ về đây có lưu lượng lớn hơn trước, bốc mùi hôi thối, bọt nổi cao trắng cả mặt kênh. Nước xả thải nhiều nhất thường vào buổi tối

 

Nước thải công nghiệp từ phía Bình Dương đổ về kênh Ba Bò được xác định là từ hai khu công nghiệp Sóng Thần 1 và 2 (14.000m3/ngày). Đến nay, cả hai khu công nghiệp này đều đã được Bình Dương lắp đặt hệ thống quan trắc giám sát chất lượng nước thải 24/24 – một bước tiến lớn so với nhiều tỉnh thành khác hiện nay trong cả nước. Đây là căn cứ để cơ quan quản lý môi trường xử lý các vi phạm của doanh nghiệp. Nhưng thực tế thì tỉnh đã thực sự kiểm soát được tình trạng ô nhiễm?
 

Trao đổi với phóng viên báo Sài Gòn Tiếp Thị, bà Võ Thị Ngọc Hạnh, phó giám đốc sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Dương thừa nhận dân phản ánh đúng.

Qua kiểm tra thực tế, nước mặt kênh Ba Bò vẫn còn màu đen, có mùi hôi, một số thời điểm nổi bọt trắng. Tuy nhiên, theo bà Hạnh, đã cơ bản kiểm soát được tất cả các nguồn thải công nghiệp thải vào kênh Ba Bò. Dù vẫn ô nhiễm nặng, nhưng so với trước đây, chất lượng nước mặt kênh Ba Bò đã và đang được cải thiện.
 

Bà Hạnh cũng cho rằng, nguyên nhân gây nhiễm kênh Ba Bò thời gian qua còn do nước thải sinh hoạt từ các khu dân cư (6.000m3/ngày), tình trạng vứt rác bừa bãi của các hộ dân sống ven kênh Ba Bò… “Thời gian tới, sở sẽ tiếp tục tăng cường giám sát thường xuyên quá trình vận hành, xử lý và xả thải nước thải ô nhiễm ra kênh. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị thủ tục và lập dự toán dự án thu gom, xử lý nước thải thị trấn Lái Thiêu – Thuận An, góp phần thu gom và xử lý nước thải cho các khu dân cư phía thượng nguồn kênh Ba Bò. Ngoài ra, 100% hộ dân đã làm hợp đồng thu gom rác, cam kết không còn vứt rác xuống lòng kênh, tuy nhiên, gần đây tình trạng xả rác xuống dòng kênh vẫn chưa chấm dứt”, bà Hạnh hứa nỗ lực giảm ô nhiễm ra kênh Ba Bò.

Theo SGTT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo