Môi trường

Kenya bắt giữ một người Việt buôn lậu 33 kg ngà voi

Giới chức bảo vệ động vật hoang dã Kenya cho biết họ đã bắt giữ một người Việt sau khi anh này bị phát hiện vận chuyển trái phép 488 vòng ngà voi, nặng 33,6kg.

(Dân Trí) Ông Paul Udoto, một quan chức từ Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Kenya (KWS), cho hay công dân Việt Nam Nguyen Viet Truong Phong, 39 tuổi, bị bắt tại sân bay quốc tế Jomo Kenyatta tại thủ đô Nairobi trong khi đang định lên một tuyên bay của hãng hàng không Kenya Airways đi Bangkok, Thái Lan vào tối 7/4.


“Số hàng lậu đã được sơn màu nâu và vàng, giấu trong một hành lý và được ngụy trang giống một loại đá”, ông Udoto cho biết trong một tuyên bố đưa ra tại Nairobi hôm 9/4.

Giới chức KWS và các cơ quan thực thi luật pháp khác đã tăng cường giám sát an ninh nhằm phát hiện các vụ buôn lậu sản phẩm động vật hoang dã, đặc biệt là ngà voi, tại tất cả các cảng của Kenya.

Vụ bắt giữ trên diễn ra sau khi chính phủ Kenya cho biết sẽ triển khai thêm 1.000 nhân viên nhằm đẩy mạnh các nỗ lực an ninh để ngăn chặn các vụ săn bắn trộm động vật hoang dã trên khắp quốc gia tây Phi.

Số lượng động vật hoang dã tại Kenya đã giảm mạnh những năm gần đây. Các số liệu mới nhất từ Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Kenya cho hay đơn cử như số lượng voi đã giảm từ 160.000 con vào những năm 1970 xuống dưới 30.000 con hiện nay.
 
 
Hồng Lĩnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo