Quốc tế

Kerry: Nga được cảnh báo không "xía vào" bầu cử Mỹ

(DNVN)-Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Nga đã được cảnh báo không xía vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và rằng Matx-cơ-va không đủ khả năng để làm chuyện này.

Theo Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Washington đã từng cảnh báo Nga không can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Ông cũng khẳng định rằng, Matx-cơ-va đang nỗ lực nhưng không đủ khả năng để thực hiện hành động này. 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (Ảnh: AFP)

"Chúng tôi từng khẳng định rõ ràng với Nga về những hậu quả có thể xảy ra. Bản thân tôi và Tổng thống đã có các cuộc hội đàm. Chúng tôi đều biết những gì đang diễn ra và chúng tôi giữ thái độ thận trọng", Ngoại trưởng Kerry phát biểu với CNN trong một cuộc phỏng vấn hôm 19/9. 

"Tôi không tin Nga sẽ có đủ khả năng để tác động đến cuộc bầu cử này và chúng tôi sẽ hoàn toàn cảnh giác. Tổng thống từng khẳng định rõ ràng về điều đó và Nga đã được cảnh báo", ông Kerry nói tiếp. 

Tuyên bố trên đưa ra sau một loạt những cảnh báo của các quan chức Mỹ trong vài tháng qua chống lại điều mà họ cho là Nga đang nỗ lực tác động lên cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. 

Chiến dịch của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã nhiều lần cáo buộc điện Kremlin hack nhiều tài liệu mật của Mỹ và cung cấp những tài liệu này cho đối thủ của bà Clinton. 

Hiện Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ ai là người đứng sau các vụ hacker tấn công vào hệ thống máy tính của đảng Dân chủ Mỹ. Một quan chức giấu tên trong chính quyền Obama hôm 11/8  cho biết Mỹ đang cân nhắc áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga vì vụ việc này.

 

Trong khi đó, Nga bác bỏ tất cả những cáo buộc trên, tái khẳng định rằng họ sẽ giữ nguyên "quan điểm trung lập" đối với hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo