Quốc tế

Kerry nói với Putin: “Tôi sẵn sàng, ông sẵn sàng, chúng ta cùng đi!”

(DNVN)-Mang theo những đề xuất mới về hành động chung để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã ngồi xuống hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin , trong khuôn khổ chuyến công du Matx-cơ-va 2 ngày.

Trong khuôn khổ chuyến công du hai ngày tới Matx-cơ-va, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã ngồi xuống hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tối 14/7 (giờ địa phương) về đề xuất tăng cường hợp tác quân sự và tình báo đối với các chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

“Cuộc hội đàm cuối cùng của chúng tôi với Tổng thống Obama thuyết phục tôi rằng, chúng ta không chỉ đang hợp tác mà còn đang tực hiện các bước đi nhằm đạt được kết quả cụ thể”, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu sau khi tiếp đón Ngoại trưởng Kerry tại điện Kremlin.

Kerry nói với Putin: “Tôi sẵn sàng, ông sẵn sàng, chúng ta cùng đi!” (Ảnh RT)

Ông Putin đã gọi điện cho Tổng thống Obama vào tuần trước, trong đó có thảo luận về vấn đề Syria.

“Tôi đã gửi tới Tổng thống (Obama) lời chúc mừng tốt đẹp nhất, và hi vọng rằng các ông có thể thông báo rằng chúng ta đã tiến về phía trước về những vấn đề cần giải quyết, như kết quả của các cuộc hội đàm này", ông chủ điện Kremlin cho biết.

Về phần mình, ông Kerry nói với ông Putin rằng: "Hi vọng chúng ta sẽ có thể đạt một số tiến bộ nhất định có thể đo lường được, qua đó có thể tạo những thành công khác biệt đối với các sự kiện diễn ra ở Syria. Tôi mong muốn một cuộc hội đàm nghiêm túc".

"Tôi sẵn sàng làm việc, và tôi biết ông cũng sẵn sàng, vậy chúng ta sẽ cùng đi thôi!", ông Kerry mỉm cười phát biểu. 

Hôm 13/7, Washington Post đăng một tài liệu rò rỉ cho biết ông Kerry dự kiến kêu gọi Moscow chia sẻ thông tin tình báo để nhận diện các mục tiêu chỉ huy, trại huấn luyện, tuyến hậu cần và các trụ sở của Mặt trận Nusra, chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Syria. Những đợt không kích nhằm vào các mục tiêu này có thể do phi cơ Mỹ hoặc Nga thực hiện.

 

Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói ông không bình luận về những điều giới chức Nga nghe từ Ngoại trưởng Kerry, nhưng Nga nhìn chung ủng hộ hợp tác với Mỹ về việc tiêu diệt khủng bố ở Syria.

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo