Kết luận của Bộ GTVT về đối thoại doanh nghiệp vận tải biển
Bộ Giao thông vận tải vừa có Công văn thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp vận tải biển, cảng biển năm 2014.
Về sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật, Thứ trưởng yêu cầu Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông khẩn trương phối hợp với Văn phòng Chính phủ sớm trình Chính phủ ban hành Nghị định bảo vệ kết cấu hạ tầng an toàn hàng hải; chủ trì, phối hợp với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tham mưu Bộ bổ sung quy định “các hoa tiêu hàng hải thực hiện dẫn đường trên các tuyến đường thủy nội địa”.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng giao Cục Hàng hải Việt Nam quản lý thí điểm một số cảng, bến thủy nội địa chưa có Cảng vụ Đường thủy nội địa quản lý. Cục Hàng hải cần khẩn trương nghiên cứu phương án nâng giá sàn đối với khu vực Cái Mép - Thị Vải, làm việc với Hiệp hội cảng biển Việt Nam, các doanh nghiệp khai thác cảng biển để thống nhất không giảm giá dịch vụ tại cảng biển dưới áp lực của các hãng tàu nước ngoài và ngược lại không tăng giá một cách phi lý đối với các doanh nghiệp vận tải biển trong nước.
Đồng thời Cục Hàng hải phải làm rõ trách nhiệm chậm triển khai hoàn thành nạo vét luồng hàng hải Hải Phòng và Sài Gòn - Vũng Tàu. Từ đó khẩn trương đôn đốc các cơ quan, đơn vị nhanh chóng hoàn thành việc nạo vét, rà soát giá dịch vụ lai dắt tại các cảng biển, xử lý nghiêm các cảng vụ khu vực gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khai thác vận tải biển, cảng biển cần chủ động nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, bộ máy marketing, tận dụng tối đa năng lực của các phương tiện vận tải, phương tiện bốc xếp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập và mở rộng thị trường./.
Hoàng Tuấn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo