Xã hội

Kết luận về “số phận” của các công trình trọng điểm

Hà Nội vừa yêu cầu chủ đầu tư các dự án, công trình trọng điểm rà soát, thống kê nhu cầu về vốn trong GPMB, vốn thực hiện dự án, nhu cầu quỹ nhà tái định cư ngay trong tháng 5/2015.

 Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư các dự án trọng điểm rà soát ngay nhu cầu nguồn vốn trong tháng 5/2014.

Ngày 20/5, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đã đưa ra kết luận về “số phận” của các công trình, cụm công trình trọng điểm trong giai đoạn 2011 – 2015 khối giao thông, hạ tầng trên địa bàn thủ đô.

Ông Hùng yêu cầu chủ đầu tư các dự án, công trình trọng điểm phải rà soát, thống kê cụ thể nhu cầu về vốn trong GPMB, vốn thực hiện dự án, nhu cầu quỹ nhà tái định cư từ nay đến cuối năm 2014 và 2015 ngay trong tháng 5/2015.
 
Để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu Sở KH&ĐT làm đầu mối tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND TP trong họp giao ban định kỳ 2 tuần/lần. Đối với các dự án của Bộ GTVT trên địa bàn, Hà Nội giao Ban chỉ đạo GPMB TP kết hợp với các chủ đầu tư báo cáo kết quả GPMB của các dự án.
 
Sở KH&ĐT và Sở Tài chính có trách nhiệm trình thành phố phê duyệt đề án phát hành trái phiếu để tạo nguồn vốn cho các công trình, cụm công trình trọng điểm và rà soát cơ chế tạo nguồn vốn từ các quỹ đất 20% để lại TP quản lý các khu đô thị. Các chủ đầu tư khẩn trương rà soát toán bộ những khó khăn vướng mắc về vốn, GPMB để đưa ra phương hướng giải quyết.
 
Cụ thể đối với tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo, Sở KH&ĐT cùng BQL đường sắt đô thị Hà Nội chuẩn bị đăng ký để TP làm việc với Bộ KT&ĐT giải quyết những vấn đề còn vướng mắc.
 
Với dự án đường Vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở - Tôn Thất Tùng, Hà Nội yêu cầu BQL các dự án trọng điểm phát triển đô thị lên kế hoạch triển khai GPMB để khi bố trí được vốn sẽ thực hiện ngay.
 
Dự án đường 5 kéo dài đã hoàn thành GPMB, BQL dự án hạ tầng tả ngạn có trách nhiệm đẩy nhanh gói thầu, để sớm hoàn thiện dự án.
Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo