Pháp luật

Kết luận vụ đa cấp Liên Kết Việt lừa đảo nghìn tỷ

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (Bộ Công an) vừa có kết luận về vụ lừa đảo của đường dây đa cấp Liên Kết Việt tại Quảng Nam.

Theo đó, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Nam thông báo đến các bị hại liên hệ để nhận thông báo kết quả điều tra vụ án. Vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (gọi tắt: Cty Liên Kết Việt) tại Quảng Nam khiến hàng chục người điêu đứng, theo báo Công an Đà Nẵng.

Trong thời gian từ tháng 3/2015 đến 9/2015, đại lý của Cty Liên Kết Việt tại Quảng Nam đã bán 65 mã hàng đa cấp cho 20 cá nhân, trị giá mỗi mã hàng là 8,6 triệu đồng, với tổng số tiền 559 triệu đồng.

Ông Giang trong lễ kỷ niệm một năm công ty hoạt động đa cấp.

Khi mời các cá nhân mua mã hàng đa cấp thì các đối tượng giới thiệu Cty Liên Kết Việt là công ty thuộc Bộ Quốc phòng, nếu các cá nhân mua một mã hàng trị giá 8,6 triệu đồng, ngoài sản phẩm nhận được là 1 máy ozone, 3 hộp đông trùng hạ thảo, 5 hộp dưỡng cốt vương thì công ty cam kết trong thời gian 1 năm sẽ chi trả tiền hoa hồng cho mỗi mã hàng là 35 triệu đồng, số tiền này được chi trả hằng tháng.

Quá trình bán mã hàng đa cấp thì Đại lý đề nghị người mua ký vào hợp đồng hợp tác bán hàng theo mẫu soạn sẵn đã có chữ ký của Lê Xuân Giang, Chủ tịch HĐQT Cty Liên Kết Việt, các người mua mã hàng đa cấp đều nhận được sản phẩm là 1 máy ozone, 3 hộp đông trùng hạ thảo, 5 hộp dưỡng cốt vương. Tuy nhiên, tiền hoa hồng theo cam kết của công ty thì công ty không chi trả cho những người mua mã hàng. "Vòi bạch tuộc" của công ty này không chỉ ở Quảng Nam mà còn lan xa trên cả nước.

Trước đó, ngày 17/12/2015, C46 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Quá trình điều tra đã khởi tố 7 bị can gồm: Lê Xuân Giang (Chủ tịch Hội đồng quản trị); Lê Văn Tú (Tổng Giám đốc); Nguyễn Thị Thủy (Phó Tổng Giám đốc); Trịnh Xuân Sáng, Lê Thanh Sơn, Nguyễn Xuân Trường và Vũ Thị Hồng Dung (nhân viên phát triển thị trường Công ty Liên kết Việt) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo báo Quảng Nam.

Ngày 3/4/2017, C46 đã có bản kết luận điều tra vụ án số 25/C46-P12, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố 7 bị can trên ra trươc pháp luật về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trong việc thu tiền của 66.880 người cư trú trên địa bản 49 tỉnh, thành phố với số tiền hơn 2.091 tỷ đồng, sau đó chỉ hoa hồng, hội nghị, giải thưởng, sản xuất, hỗ trợ đại lý và chi hành chính 1.113 tỷ đồng, còn lại hơn 978 tỷ đồng Lê Xuân Giang và đồng bọn chiếm đoạt.

Nên đọc
Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Quảng Nam, Công an Đà Nẵng)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo