Xã hội

Kết luận vụ thiếu nữ chết bất thường tại phòng khám sau khi truyền nước

(DNVN) - Chiều 1/7, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có kết luận của Hội Đồng chuyên môn Sở Y tế về trường hợp thiếu nữ tử vong sau khi truyền nước biển tại phòng khám.

Theo tin tức trên báo Công An TP. HCM, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn vào ngày 23/6 về trường hợp tử vong của bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên (SN 1996, đã được điều trị tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện Quận Tân Phú).

Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ - nơi chị Uyên truyền nước biển và tử vong sau đó.

Sau khi xem xét các dữ liệu trên hồ sơ bệnh án, Hội đồng thảo luận và cùng thống nhất kết luận: Trong quá trình tiếp nhận, chăm sóc, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên, đã được điều trị tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện Quận Tân Phú, không có sai sót chuyên môn.

Xác định nguyên nhân tử vong là trường hợp viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng toàn bộ tim (kết quả giải phẫu tử thi).

Phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm về trường hợp này, Hội đồng chuyên môn cho rằng, bệnh nhân mắc phải thể bệnh nặng, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong rất cao. Phòng khám đa khoa Thành Mỹ cần phối hợp với bệnh viện tuyến trên gần nhất trong chuyển tuyến cho bệnh nhân.

Trước đó, khoảng 9h sáng 12/6, chị Trần Thị Tố Uyên cảm thấy mệt nên gia đình đưa đến phòng khám Đa khoa Thành Mỹ. Sau khi truyền nước biển tình trạng bệnh nhân không cải thiện mà trở nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Q.Tân Phú cấp cứu nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi, theo báo Người Lao Động.

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo