Thị trường

Kết nối doanh nhân Việt Nam tại Australia với đất nước

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, tối 1/12, tại khách sạn Marriott ở trung tâm thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia và Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia đã tổ chức thành công “Diễn đàn doanh nhân Việt Nam tại Australia.”

 Ông Hoàng Minh Sơn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney, phát biểu tại Diễn đàn. (Ảnh Võ Giang/TTXVN)

Phát biểu tại diễn đàn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney Hoàng Minh Sơn đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Australia trong việc góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại giữa Australia và Việt Nam.
 
Ông Hoàng Minh Sơn bày tỏ mong muốn các doanh nhân Việt Nam tại Australia tiếp tục đoàn kết, lớn mạnh để có những đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn nữa cho sự phát triển kinh tế xã hội trong nước.
 
Theo ông Sơn, một trong những hoạt động thiết thực trước mắt là phát động và nhân rộng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, tăng kim ngạch xuất khẩu, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động trong nước…
 
Các doanh nhân dự diễn đàn đã tích cực trao đổi kinh nghiệm kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, đồng thời thảo luận về các giải pháp thúc đẩy hàng hóa Việt Nam vào thị trường Australia. Nhiều doanh nhân cho rằng pháp luật và các chính sách khuyến khích đầu tư vào Việt Nam cần thông thoáng và thống nhất hơn nữa để thu hút mọi nguồn lực, chất xám của cộng đồng doanh nhân nước ngoài.
 
Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương, đã thông báo tới Diễn đàn một số kết quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” theo đó sau gần 5 năm triển khai, đã có trên 70% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.
 
Ông Võ Văn Quyền biểu dương nhiều doanh nhân Việt Nam tại Australia đang tích cực hỗ trợ phân phối hàng Việt Nam cho kiều bào cũng như cho toàn thị trường Australia, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng hàng Việt Nam sẽ ngày càng có chỗ đứng tại Australia nói riêng và thế giới nói chung.
 
Thay mặt Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội, đánh giá cao mục đích của Diễn đàn, theo đó giúp các doanh nhân ở nước ngoài cập nhật thông tin và tình hình phát triển của đất nước, các chủ trương, chính sách mới của Nhà nước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và khuyến khích đầu tư về nước. Đây cũng là kênh tiếp nhận ý kiến cũng như lắng nghe khó khăn, trăn trở của các doanh nghiệp khi về làm ăn tại Việt Nam.
 
Được tổ chức lần đầu vào năm 2009, “Diễn đàn doanh nhân Việt Nam tại Australia” là “cầu nối” quan trọng giữa các doanh nhân Việt Nam tại Australia với cơ quan hữu quan và các doanh nghiệp trong nước.
 
Trong những năm gần đây, Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia không ngừng lớn mạnh, đến nay đã thu hút hơn 200 thành viên tham gia. Năm 2014, Hội đã có Phân hội tại thành phố Sydney, bang New South Wales và đang thúc đẩy thành lập các Phân hội tương tự tại bang Queensland và Victoria./. 
 
Theo VietnamPlus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo