Pháp luật

Kết quả phiên điều trần: Minh Béo chối tội, tiền tại ngoại giữ nguyên

(DNVN) - Đúng 10h sáng 15/4 (tức 12h đêm, giờ Việt Nam), tại Nhà tù trung tâm Quận Cam, trong buổi luận tội, nghệ sĩ hài Minh Béo đã từ chối nhận tội trước tòa.

Theo tin tức trên báo An Ninh Thủ Đô, trong phiên luận tội này, nghệ sĩ Minh béo bị cáo buộc với 3 tội danh: khẩu dâm với trẻ vị thành niên; có ý đồ dâm ô với một bé trai dưới 14 tuổi; dụ dỗ trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi để thực hiện hành vi dâm ô với mình

Trong buổi luận tội, Luật sư Đỗ Phủ, một người Mỹ gốc Việt sống tại Garden Grove, bang California. Là người bảo vệ quyền lợi cho nghệ sĩ Minh béo. 

Hình ảnh Minh béo ở trại giam cắt từ clip.

Kết quả phiên điều trần là Minh Béo không nhận tội và chánh án giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD. Dù luật sư đại diện cho Minh Béo đã cố gắng thuyết phục chánh án giảm tiền tại ngoại vì so với những cáo trạng tương tự thì tiền tại ngoại bình thường là 100,000 USD thay vì 1 triệu USD, đồng thời bị cáo tự nguyện giao hộ chiếu Việt Nam của mình cho tòa án giữ để đảm bảo bị cáo không bỏ trốn trước ngày hầu tòa, nhưng vì giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không có luật dẫn độ nên chánh án đã từ chối giảm số tiền tại ngoại.

Đây là lần đầu tiên Minh Béo xuất hiện sau gần 3 tuần bị bắt và giam giữ vì bị cáo buộc các tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em. Theo chia sẻ của ông bầu Dũng Taylor - một trong những người đã đến dự phiên tòa thì xuất hiện tại phiên luận tội này, trông Minh Béo giảm cân rõ nhưng tinh thần khá hơn mọi người dự đoán

Sau phiên luận tội này, các phiên tòa quan trọng tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13/5 và 10/6. Được biết phiên tòa diễn ra vào ngày 13/5 là để luật sư bào chữa và công tố viên đưa ra hình thức xét xử. Còn phiên tòa diễn ra vào ngày 10/6 là phiên tòa sơ thẩm để xem xét Minh Béo có đủ điều kiện đưa ra xét xử trước bồi thẩm đoàn hay không.

Trong một diễn biến liên quan, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và Chánh biện lý quận Cam Tony Rackauckas trong một cuộc họp báo hôm 13.4 cho biết họ đặc biệt quan ngại diễn viên hài Minh Béo (tên thật Hồng Quang Minh) có thể trốn về Việt Nam nếu được bảo lãnh tại ngoại.

Chính vì vậy, nữ thượng nghị sĩ cho biết bà sẽ đệ trình một tu chính hiến pháp thượng viện, trong đó cho phép thẩm phán từ chối việc bảo lãnh tại ngoại nếu nghi phạm có nguy cơ tẩu thoát, theo báo Lao Động.

 

Theo luật liên bang, một nghi phạm có thể bị giam giữ mà không được bảo lãnh tại ngoại nếu tòa án thấy có nguy cơ tẩu thoát. Nhưng ở bang California, tòa án chỉ có thể từ chối việc bảo lãnh tại ngoại trong những vụ án liên quan đến tài chính.

Chánh biện lý quận Cam Tony Rackauckas nói ông lo ngại diễn viên này sẽ kiếm đủ số tiền 1 triệu USD cho việc bảo lãnh tại ngoại và có khả năng tẩu thoát khỏi nước Mỹ. "Anh ta có rất nhiều khả năng để đi lại. Anh ta đi hết nước này sang nước khác để biểu diễn. Anh ta cũng nói rõ là thích sống và ở Việt Nam" - ông Rackauckas nói.

Hiện Việt Nam và Mỹ không có thỏa thuận về dẫn độ tội phạm.

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo