Quốc tế

Kết thân với Nga - xu hướng mới trong nền chính trị châu Âu

(DNVN) - Châu Âu đang trên đà của phong trào nhằm xích lại gần Nga chứ không phải đối đầu với Nga, tờ báo New York Times viết.

Theo tờ New York Times ngày 1/12, chiến thắng của ông François Fillon trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng cánh hữu và trung hữu ở Pháp cho thấy châu Âu đang trên đà "xích lại gần chứ không phải đối đầu với Nga".

Kết thân với Nga là xu hướng mới trong nền chính trị châu Âu.

Sự thành công của Francois Fillon, người ủng hộ việc bãi bỏ lệnh trừng phạt chống Nga, hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và di cư bất hợp pháp được đánh giá ngang với kết quả giật gân của Brexit và chiến thắng của ông Trump ở Mỹ.

Theo nhà khoa học chính trị James Goldgeyera, Trưởng Khoa dịch vụ quốc tế tại Đại học Washington, kết quả này đánh dấu sự "thay đổi lớn" trong chính sách của phương Tây đối với Nga.

"Tất cả các xu hướng hiện tại đều nói lên việc từ bỏ thái độ cứng rắn, đối đầu với Nga và chấp nhận thực tế nước Nga có vùng ảnh hưởng riêng của mình", ông Goldgeyera.

 Trong tình huống khi ảnh hưởng của Nga trên trường quốc tế được nâng cao, các nước khu vực châu Âu có ba lựa chọn thay thế. Họ có thể tiếp tục tuân thủ quy trình cứng nhắc chống Nga, công khai hỗ trợ Nga hoặc chấp nhận những thay đổi trong cân bằng quyền lực của thế giới.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo