Pháp luật

Kết thúc điều tra bổ sung, tiếp tục truy tố Hoa hậu Phương Nga

Theo kết luận điều tra bổ sung lần 2, Công an TP. HCM vẫn tiếp tục đề nghị truy tố Hoa hậu Phương Nga về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung (lần 2), chuyển VKSND cùng cấp truy tố bà Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ở Hà Nội) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, điều 139, Bộ luật Hình sự có khung hình phạt đến tù chung thân, theo tin tức trên báo Tiền phong.

Công an TP. HCM tiếp tục truy tó Hoa hậu Phương Nga lừa đảo. Ảnh Thanh niên.

Theo điều tra, khoảng tháng 7/2012, bà Nga nói với ông Cao Toàn Mỹ (ngụ quận 7, TP. HCM) về khả năng kinh doanh của mình, đồng thời cho biết có nhiều bạn bè trong giới địa ốc, có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông Mỹ đưa bà Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng bà Nga không giao nhà. 

Tiếp đến bà Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, tại Hà Nội) nói với ông Mỹ có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, lần này ông Mỹ đưa cho bà Nga 10,5 tỷ đồng. Sau khi đưa cho bà Nga tổng 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3/2015. Phương Nga và đồng phạm bị Viện Kiểm sát truy tố theo khoản 4 điều 139 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, tù chung thân, báo Dân trí đưa tin.

Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử ngày 21/9/2016, Nga khai nhận rằng số tiền 16,5 tỷ đồng ông Mỹ chuyển khoản cho mình không phải để mua nhà như cáo trạng. 

Số tiền này là thỏa thuận giữa ông Mỹ và Nga về việc cả hai sẽ có mối quan hệ tình cảm trong 7 năm. Cả hai bắt đầu mối quan hệ tình cảm (có hợp đồng, Nga có in dấu vân tay) vào năm 2012. Nga khai nhận thêm, lúc làm hợp đồng ông Mỹ còn bắt mình phải đưa chứng minh thư để kiểm tra lại thông tin cá nhân.

 

Bị cáo cũng cho rằng cả hai thường xuyên gặp nhau, đi du lịch khi còn quan hệ tình cảm. Cả hai giữ mối quan hệ tình cảm nói trên đến năm 2015 thì chấm dứt vì xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ đòi tiền lại.

Khi tham gia phần xét hỏi, ông Mỹ khẳng định chỉ có mối quan hệ làm ăn với Nga. Việc chuyển tổng cộng 16,5 tỷ đồng là để mua nhà. Nhưng khi hỏi về những ngôi nhà Nga định giới thiệu cho ông Mỹ mua thì ông không biết rõ về thông tin cụ thể.

Thậm chí, khi hỏi về bất động sản được Nga giới thiệu mua ở quận 2, ông Mỹ nói chỉ biết thông qua… Google Maps (bản đồ tìm kiếm trên mạng - PV). Ông Mỹ giải thích lý do là quá tin tưởng Nga nên chỉ chuyển tiền qua tài khoản, không tới tận nơi xem nhà.

Lời khai về “hợp đồng tình dục” (bị cáo Dung cho biết đã xem và cho biết tên hợp đồng này) của Nga là tình tiết mới, khác với lời khai của ông Mỹ, nội dung vụ án. Sau khi hội ý, HĐXX cho trả hồ sơ, điều tra bổ sung, làm rõ các tình tiết này.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo