Quốc tế

Kết thúc ngày đầu hòa đàm Syria ở Astana: Tranh cãi gay gắt

(DNVN) - Ngày đầu tiên của cuộc đàm phán hòa bình Syria tổ chức ở thủ đô Astana của Kazakhstan đã xảy ra tranh cãi gay gắt giữa các phái đoàn tham dự.

Hãng thống tấn Reuters đưa tin, ngày đầu tiên của cuộc đàm phán hòa bình Syria tổ chức ở thủ đô Astana của Kazakhstan đã xảy ra tranh cãi gay gắt giữa các phái đoàn tham dự, bất đồng về chi tiết của thỏa thuận ngừng bắn trên toàn quốc.

Trưởng đoàn đàm phán của chính phủ Syria Jaafari 

Điều này làm lu mờ khả năng tổ chức thành công các cuộc đàm phán trực tiếp giữa phái đoàn của chính phủ Syria và lực lượng đối lập.

Trưởng phái đoàn đàm phán của chính phủ Syria Bashar al-Jaafari cáo buộc phe đối lập "hiểu sai" nội dung chính của lệnh ngừng bắn, cho rằng "giọng điệu khiêu khích và thiếu nghiêm túc trong bài phát biểu của trưởng đoàn đàm phán phe đối lập đã chọc tức những người tham dự". 

Ông Jaafari còn lên tiếng cáo buộc phe đối lập đang cố phá hoại hội nghị hòa bình ở Astana.

Trong khi đó, lãnh đạo đối lập Yahiya al-Aridi cho rằng, chính phủ Syria không chứng minh được việc họ có nghiêm túc thực thi lệnh ngừng bắn hay không, cho rằng vấn đề này cần được làm rõ trước khi bắt đầu các cuộc đàm phán trực tiếp.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo