Môi trường

Kêu gọi doanh nghiệp tham gia bảo vệ động vật hoang dã

(DNHN) - Ngày 7/3, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) chính thức ra mắt chương trình Liên minh bảo vệ động vật hoang dã, với thành viên chủ chốt là các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam. Liên minh có mục tiêu cam kết chung tay ngăn chặn các vi phạm liên quan đến động vật hoang dã. Đến nay, đã có gần 30 doanh nghiệp tham gia trên khắp ba miền đất nước.

ENV phát triển chương trình, kêu gọi sự tham gia phối hợp của nhiều doanh nghiệp trên khắp cả nước, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh với mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên doanh nghiệp về sự cần thiết tham gia vào các nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã.

 

Đến nay, Liên minh bảo vệ động vật hoang dã đã ghi nhận sự tham gia hưởng ứng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp như Công ty liên doanh Unilever Việt Nam, Công ty Canon Việt Nam, Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam, Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội và nhiều doanh nghiệp khác. ENV hướng tới mục tiêu đến cuối năm 2012 sẽ có thêm 90 doanh nghiệp tham gia vào Liên minh.



Mỗi ngày, hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn cá thể động vật hoang dã bị săn bắt từ môi trường sống của chúng và bị biến thành đặc sản hay thuốc cổ truyền để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng tại thị trường trong và ngoài nước

 

ENV trưng bày bảng thông tin truyền thông, kêu gọi nhân viên các doanh nghiệp không nuôi nhốt, buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã và các sản phẩm làm từ động vật hoang dã tại trụ sở chính hay chi nhánh của doanh nghiệp.

 

Bên cạnh đó, ENV sẽ tổ chức các buổi thảo luận với chủ đề buôn bán động vật hoang dã trái phép cho nhân viên, khuyến khích họ trở thành tình nguyện viên của Mạng lưới Bảo vệ động vật hoang dã.

 

Ngoài ra ENV cũng kêu gọi các doanh nghiệp trở thành đối tác trong các hoạt động cụ thể như tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng hoặc sản xuất các thông điệp tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

“Sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp thể hiện ý thức trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam trong nỗ lực bảo vệ các loài động vật hoang dã trước tình trạng tiêu thụ ngày càng gia tăng tại nước ta”, bà Nguyễn Thị Phương Dung – Giám đốc Chương trình giảm thiểu Tiêu thụ động vật hoang dã của ENV cho biết.

 

ENV cam kết phối hợp với các đối tác để thúc đẩy việc thay đổi hành vi của công chúng về vấn đề bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã ở Việt Nam, cũng như tăng cường thực thi pháp luật trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học”

 

“Trừ khi chúng ta có sự tham gia rộng hơn từ cộng đồng, rất nhiều loài động vật hoang dã của Việt Nam sẽ biến mất hoàn toàn giống như trường hợp của cá thể Java cuối cùng bị giết vào năm 2010”, bà Dung nói thêm.

 

ENV khuyến khích cộng đồng thông báo các trường hợp vi phạm liên quan đến động vật hoang dã tới các cơ quan chức năng hoặc số điện thoại đường dây nóng miễn phí 18001522

 

Hồng Trang

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo