Thị trường

Khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 12 gần như là chắc chắn

(DNVN) - Đây là nhận định được Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đưa ra trong báo cáo phân tích vĩ mô ngày 7/12.

Theo đó, báo cáo về thị trường lao động Mỹ công bố vào thứ Sáu cuối tuần trước cho thấy sự cải thiện rõ nét với 210 nghìn việc làm mới được tạo ra trong lĩnh vực phi nông nghiệp tháng 11 vừa qua. Tỷ lệ thất nghiệp cũng chỉ còn 5%- giảm một nửa so với mức đỉnh sau năm 2008.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trong phiên điều trần mới nhất trước Quốc hội, chủ tịch FED Janet Yellen cũng bày tỏ quan điểm không thể duy trì chính sách lãi suất thấp ở mức quá lâu vì có thể gây ra những rủi ro tiềm tàng cho hệ thống tài chính trong tương lai. 

"Với những diễn biến này, chúng tôi đánh giá khả năng FED sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp ngày 15-16/12 tới đây gần như là chắc chắn. Tuy vậy, mức tăng trong lần nâng lãi suất đầu tiên này sẽ ở mức khiêm tốn (khoảng 0,25%)", báo cáo của BVSC nêu rõ.

Cũng theo BVSC, dù đã được chuẩn bị tâm lý trong một thời gian dài nhưng viễn cảnh FED tăng lãi suất ngày một đến gần có thể đã khiếnkhối ngoại liên tiếp bán ròng trên TTCK Việt Nam các phiên gần đây. Nếu đúng như vậy, rủi ro này có thể dần được giảm bớt khi quyết định của FED chính thức diễn ra. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo