Pháp luật

Khách hàng “tố” Công ty Thiên Rồng Việt huy động tài chính đa cấp trái phép?

(DNVN) - Tổ chức hoạt động kinh doanh theo mô hình đa cấp khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép; huy động tài chính và trả lãi suất “khủng” lên tới 70 nghìn đồng/ngày với gói tham gia 5 triệu đồng, nhiều nhà đầu tư đã “sập bẫy” tín dụng của Cty Thiên Rồng Việt.

Thời gian qua, Doanh nghiệp Việt Nam nhận được thông tin của bạn đọc phản ánh về việc Công ty CP Đầu tư Thiên Rồng Việt (Cty Thiên Rồng Việt) có trụ sở chính tại Quận 1, TP. Hồ Chí Minh đang hoạt động huy động tài chính trái phép.

Theo thông tin bạn đọc phản ánh, từ nhiều tháng qua, Cty Thiên Rồng Việt đã tổ chức huy động tài chính theo mô hình đa cấp, kêu gọi các nhà đầu tư tham gia góp vốn vào công ty này với các “gói” trị từ 2,5 đến 250 triệu đồng.

Lĩnh vực hoạt động của Cty Thiên Rồng Việt được "giới thiệu" với các nhà đầu tư.

Sau đó, nhà đầu tư sẽ không phải làm gì, mà chỉ cần ngồi “hưởng” lợi nhuận từ việc góp vốn trong vòng 100 ngày làm việc, số tiền đầu tư càng lớn thì mức “hoa hồng’ cũng nhân lên tương ứng. Với gói 2,5 triệu, hàng ngày nhà đầu tư được nhận ngay 35 nghìn đồng vào tài khoản; cao nhất là gói 250 triệu đồng, số tiền hàng ngày nhà đầu tư nhận sẽ là 3,5 triệu đồng.

Không chỉ có vậy, với mỗi “tuyến dưới” mà các nhà đầu tư lôi kéo được, họ cũng được hưởng các mức % nhất định từ 5 đến 30%.

Công ty này lựa chọn hình thức quản lý, trả thưởng cho các nhà đầu tư bằng sơ đồ nhị phân “cải tiến” và mô hình này được công ty quảng cáo rằng “rất ưu việt” và rất dễ dàng để phát triển hệ thống… Được biết, sơ đồ nhị phân thường được các công ty kinh doanh đa cấp sử dụng để quản lý, trả thưởng cho nhà phân phối.

Thêm vào đó, tuy Cty Thiên Rồng Việt chưa phát triển chi nhánh tại địa bàn TP Hà Nội, nhưng theo tìm hiểu của PV, khu vực Hà Nội đã có rất nhiều nhà đầu tư tham gia góp vốn vào công ty này.

Sơ đồ nhị phân "cải tiến" được Cty Thiên Rồng Việt áp dụng.

Chị H (một nhà đầu tư tại Hà Nội) cho biết, đã tham gia góp vốn, đầu tư vào Cty Thiên Rồng Việt với số tiền 5 triệu đồng. Mỗi ngày, chị H không cần phải làm gì nhưng sẽ được công ty này trả “hoa hồng” với số tiền là 70.000 đồng và được chuyển trực tiếp vào tài khoản.

 

Sau khi tiếp nhận thông tin từ bạn đọc, PV đã liên hệ tới Cty Thiên Rồng Việt, đề nghị xác minh, làm rõ các thông tin bạn đọc phản ánh. Một người tên Phương (được lãnh đạo công ty này giới thiệu là phụ trách truyền thông) thừa nhận đúng là công ty này có hoạt động kinh doanh theo mô hình đa cấp. Bà Phương cũng nhấn mạnh rằng: “mô hình này nhà nước đâu có cấm”.

Tuy nhiên, khi PV giải thích rằng, mô hình này được pháp luật công nhận và Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương là đơn vị cấp giấy phép hoạt động, vậy Cty Thiên Rồng Việt có giấy phép hoạt động kinh doanh đa cấp hay không, thì bà Phương cho biết vấn đề này chưa rõ, cần phải hỏi lại lãnh đạo công ty.

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, Cty Thiên Rồng Việt chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Nhà đầu tư "ngồi mát ăn bát vàng" khi đầu tư tài chính với lãi suất "khủng".

Cũng liên quan đến hoạt động huy động tài chính, trước đó vào ngày 21/12/2015, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Anh Minh (SN 1984), Tổng Giám đốc Công ty CP Williams Việt Nam (địa chỉ số 212 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua công tác quản lý địa bàn, phòng nghiệp vụ Công an Hà Nội phát hiện Công ty CP Williams Việt Nam có dấu hiệu huy động vốn trái phép của người dân với số tiền đặc biệt lớn, dưới hình thức ký hợp đồng ủy thác. Qua trao đổi với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, CQĐT CATP Hà Nội xác định đây là hình thức huy động vốn trái phép.

 

Theo luật các tổ chức tín dụng, quy định của Luật số 47/2010/QH12 Luật các tổ chức tín dụng (Luật này đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XII, kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 16 tháng 6 năm 2010). Các hoạt động tín dụng, tài muốn hoạt động phải được Ngân hàng nhà nước cấp phép hoạt động.

Trước thông tin bạn đọc phản ánh về những hoạt động huy động tài chính, kinh doanh đa cấp trái phép của Cty Thiên Rồng Việt trong thời gian qua, đề nghị các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc điều tra, làm rõ những thông tin trên để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo