Xã hội

Khách sạn "giam" ôtô của khách vì dùng cơm không đủ 3 bữa

(DNVN) - Cho rằng đoàn khách không dùng đủ 3 bữa như đã hợp đồng, khách sạn Thái Bình Dương ở Cửa Lò (Nghệ An) đã "giam" ôtô và yêu cầu tiền bù.

Tin tức trên báo Vnexpress, trưa 6/7, một đoàn khách 90 người đi tour của Công ty du lịch Thái Bình Xanh (ở tỉnh Thái Bình) nghỉ dưỡng tại thị xã Cửa Lò phản ánh bị khách sạn Thái Bình Dương giữ lại ôtô với lý do "không dùng cơm theo hợp đồng".

Theo ông Đặng Viết Quang, Trưởng đoàn hướng dẫn viên đoàn du lịch Công ty du lịch Thái Bình Xanh, sáng 4/7 đoàn lấy phòng cho 90 khách lưu trú 3 ngày 2 đêm. Trong thông báo của khách sạn gửi công ty có kèm theo dịch vụ ăn uống với khách ăn 3 bữa chính tại khách sạn.

Khách sạn 3 sao Thái Bình Dương, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: V.D/Zing news.

Trưa 4/7, thưởng thức bữa ăn đầu tiên này, khách thấy chất lượng không như mong muốn nên phản ánh với phía khách sạn. Và những giờ tiếp theo, tất cả khách trong đoàn này đã ra ngoài ăn mà không đặt cơm tại khách sạn. Đến sáng 6/7, công ty thanh toán hợp đồng thì được thông báo phải trả thêm số tiền 21 triệu đồng tiền phòng so với giá thông báo trước vì khách không ăn đủ 3 bữa.

Để yêu cầu đoàn khách trả tiền, khách sạn đã "giam" hai xe 45 chỗ của đoàn khách không cho ra về. Bức xúc trước sự việc hi hữu này, hai bên đã giằng co, cãi cọ nhau hơn 3 giờ đồng hồ. Nhiều người đứng ngồi không yên, người già, trẻ nhỏ mệt mỏi vì phải vật vờ ở khách sạn. Báo Zing news thông tin.

Theo ông Quang: "Khi tôi trình bày đồ ăn không hợp khẩu vị, nấu ăn không ngon nên nói sẽ ra ngoài ăn thì phía khách sạn không thông báo gì. Để đến khi thanh toán thì họ mới yêu cầu phải trả thêm. Đây gần như là bẫy khách và công ty du lịch”. Vị này còn tố thái độ phục vụ của nhân viên tại đây cũng không tốt khiến khách phàn nàn.

Nhận tin báo, đại diện Công an tỉnh Nghệ An, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An, Phòng Văn hóa thông tin thị xã Cửa Lò có mặt tại khách sạn để lập biên bản sự việc.

Đoàn du khách và một trong hai ôtô khách (màu vàng phía sau) bị "giam" tại khách sạn Thái Bình Dương. Ảnh: V.D

Tại buổi làm việc, sau khi tính toán lại, phía khách sạn thông báo đại diện công ty du lịch phải trả thêm 12,9 triệu đồng thay vì hơn 21 triệu đồng như thông báo trước đó.

 

Để giải quyết cho hành khách về trước, khoảng 13h35 cùng ngày ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hóa thông tin thị xã Cửa Lò, quyết định tự tạm ứng số tiền với khách sạn Thái Bình Dương để hành khách được ra về.

Biên bản làm việc cũng thể hiện, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An thống nhất ý kiến sẽ mời đại diện của Công ty du lịch Thái Bình Xanh và đại diện khách sạn Thái Bình Dương về trụ sở của Sở để làm rõ sự việc sau đó.

Cùng ngày, phóng viên liên hệ làm việc với lãnh đạo khách sạn thì vị này báo bận nên chưa thể trả lời. Còn ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò - thì cho biết, ông sẽ cho các đơn vị kiểm tra, xử lý sự việc.

Khách sạn Thái Bình Dương thuộc Công ty cổ phần hữu nghị Nghệ An nằm ở trung tâm bãi biển Cửa Lò, trên trục đường Bình Minh. Đây là khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo