Xã hội

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2017

Sáng nay 17/3, tại Hà Nội, Hội báo toàn quốc 2017 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”.

Tới dự Hội báo có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, cùng nhiều đại biểu cơ quan TƯ, các bộ ngành...

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh trống khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, báo chí cách mạng là lực lượng xung kích, lực lượng nòng cốt có vai trò và đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo lãnh đạo Chính phủ, Hội báo 2017 cũng như hội báo 2016 là những hoạt động rất giàu tính văn hóa, tạo thêm sự phong phú và không khí thi đua trong hoạt động báo chí.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu.

Cùng với Hội báo toàn quốc, Hội báo Xuân ở các địa phương được tổ chức cũng mang báo giới và báo chí đến gần với nhân dân hơn, đặc biệt đến vùng sâu vùng xa, rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như tặng báo Xuân, báo Tết và các món quà đến bộ đội biên phòng, các cháu thiếu nhi ở vùng biên giới hải đảo càng làm cho báo chí gắn chặt hơn với dân, quân và vị trí ngày càng bền vững trong toàn xã hội.

Được biết, Hội báo toàn quốc năm 2017 được Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì tổ chức nhằm chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; Tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; Tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; Nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cũng đi tham quan tại một số gian trưng bày tại Hội báo.

Hội báo toàn quốc 2017 được tổ chức trên quy mô quốc gia, với sự tham gia rộng rãi của các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo trung ương và các địa phương, trưng bày các ấn phẩm về báo chí như: báo in, truyền hình, phát thanh, báo mạng điện tử… của các cơ quan thông tấn, báo, đài trong cả nước.

 

Hoạt động trưng bày gồm 3 khu vực: Thứ nhất, khu vực toàn cảnh báo chí Việt Nam năm 2016 (do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện); thứ hai, khu vực trưng bày khối báo chí trung ương; thứ ba, khu vực trưng bày khối báo chí địa phương.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan gian trừng bày tại Hội báo.

Trong khuôn khổ của hội báo còn có phố sách mini tôn vinh văn hóa đọc, khu vực bán hàng Việt Nam chất lượng cao, khu ẩm thực phục vụ khách tham dự.

Tại Hội báo lần này, Ban Tổ chức cũng sẽ bình chọn phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016 và trao các giải trong khuôn khổ Hội báo (Giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Giải Bìa báo Tết đẹp; Giải giao diện đẹp dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu; Giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu); Trưng bày hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam (từ ngày 17 - 19/3) và Lễ Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam (chiều 18/3)...

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo