Quốc tế

Khai mạc Thế vận hội mùa hè Olympic Rio 2016

(DNVN) - 20h tối 5/8 (tức 6h ngày 6/8 theo giờ Việt Nam), lễ khai mạc Thế vận hội mùa hè Olympic Rio 2016 đã chính thức diễn ra trên sân vận động Maracana, khởi đầu cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Thế vận hội mùa hè lần thứ 31 chính thức khai mạc vào lúc 6h sáng nay 6/8 (theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Maracana, thành phố Rio de Jaeneiro, Brazil.

Khai mạc Olympic mùa hè Rio 2016.

Đây là Thế vận hội đầu tiên diễn ra tại đại lục Nam Mỹ. Khẩu hiệu chính thức của Thế vận hội năm nay là "Một thế giới mới" (A New World). 

 15.000 vận động viên đến từ 206 quốc gia trên thế giới sẽ có 16 ngày thi đấu đầy nhiệt huyết ở 28 bộ môn để giành 306 huy chương, cùng tạo nên một lễ hội thể thao của tình bạn và sự hòa hợp trên trái đất.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội lần này với số lượng kỷ lục khi có tới 23 VĐV giành suất chính thức, thi đấu ở 10 môn và người có vinh dự cầm cờ trong lễ diễu hành là kiếm thủ Vũ Thành An.

Thế vận hội mùa hè lần này có sự xuất hiện thêm hai bộ môn là golf và bóng bầu dục. Đây là kỳ Olympic đầu tiên xuất hiện đội tuyển người tị nạn, quy tụ những vận động viên xuất sắc nhất đại diện cho người tị nạn trên toàn thế giới.

Nước chủ nhà Brazil tổ chức lễ khai mạc Olympics 2016 với chi phí tiết kiệm so với Thế vận hội mùa hè diễn ra ở London (2012) và Bắc Kinh (2008). Tuy nhiên, họ lại gây ấn tượng cho 3 tỷ người xem trực tiếp và qua truyền hình bởi những màn trình diễn thể hiện thông điệp rất ý nghĩa: Bảo vệ môi trường.

 

Ngoài ra, nước chủ nhà phát đi thông điệp rất ý nghĩa khi những cánh rừng chính là lá phổi của trái đất. Mọi người cần bảo vệ môi trường sống khi ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng trên thế giới.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo