Xã hội

Khám nghiêm tử thi bé trai 13 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc-xin

Cho rằng con trai tử vong do các nhân viên y tế xã thiếu trách nhiệm, phía gia đình nạn nhân đã mang thi thể đến trạm y tế để làm rõ sự việc.
Theo thông tin vụ việc, vào khoảng trưa ngày 8/5, cháu Trịnh Thanh Bình (13 ngày tuổi), con chị Lê Thị Thủy (33 tuổi, trú xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) sau khi tiêm vắc-xin phòng bệnh lao tại trạm y tế xã thì dẫn tử vong. 
 
Bé trai tử vong sau khi tiêm vác-xin.
 
 
Cho rằng nguyên nhân cái chết của bé Bình là do các nhân viên y tế tại trạm y tế xã Xuân Thắng chưa làm chưa hết trách nhiệm nên gia đình đã mang thi thể cháu bé đến trạm y tế xã để làm rõ vụ việc.
 
Đến khoảng 19h ngày 8/5, được sự vận động của người dân cùng cấp chính quyền nên gia đình chị chị Thủy đã đồng ý mang thi thể cháu Bình về nhà để làm lễ mai táng. 
 
Trao đổi về vụ việc, ông Lê Hữu Uyển - Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Bình. Đồng thời, phía Sở Y tế cũng đưa ra quan điểm sẽ xử lý nghiêm đối với những nhân viên y tế mắc sai phạm dẫn đến cháu Bình tử vong.
 
Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Thu giữ lọ vắc-xin dùng tiêm cho cháu bé (đã được niêm phong) để phục vụ quá trình điều tra. 
 
Hiện vụ việc cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 
 
 

 

Tuấn Kiệt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo