Xã hội

Khẩn trương đối phó bão số 10, gần 700.000 học sinh Nghệ An nghỉ học

Để đảm bảo an toàn trước cơn bão số 10, Sở GĐ&ĐT Nghệ An đã có công điện khẩn gửi Phòng GD&ĐT các huyện và ban giám hiệu nhà trường yêu cầu các trường triển khai ngay các phương án phòng chống bão. Dự kiến sẽ có khoảng 700.000 học sinh phải nghỉ học.

Chiều 14/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã có công văn khẩn gửi Phòng GD&ĐT các huyện, Ban giám hiệu các trường trên toàn tỉnh yêu cầu cho toàn bộ học sinh bậc từ Mầm non đến Phổ thông trung học nghỉ học từ chiều 14/9 để phòng tránh bão số 10.

Theo Sở GD&ĐT Nghệ An, bão số 10 là một cơn bão rất mạnh có diễn biến phức tạp. Dự báo Bão sẽ đổ bộ trực tiếp vào Nghệ An và một số tỉnh Bắc miền Trung. Vì vậy, ngay từ chiều qua 13/9, Sở GĐ&ĐT Nghệ An đã có công điện khẩn gửi Phòng GD&ĐT các huyện và ban giám hiệu nhà trường yêu cầu các trường triển khai ngay các phương án phòng chống bão.

Riêng từ chiều 14/9, yêu cầu tất cả các trường ở bậc học từ Phổ thông trung học trở xuống dừng tổ chức giảng dạy cho các em học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Các trường phải thông báo, quán triệt tới tất cả các bậc phụ huynh học sinh không đưa trẻ đến trường trong thời gian từ chiều nay cho đến khi có thông báo mới, báo Giao thông đưa tin.

Mưa lớn kèm gió to khiến cây xanh ngã đổ đè lên xe biển xanh ở cầu Vỹ Dạ (TP. Huế). Ảnh: Thế Trung

Cũng đảm bảo an toàn cho học sinh, bắt đầu từ chiều 14/9, giáo viên và học sinh tất cả các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng được nghỉ học cho đến khi hết bão số 10. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu giáo viên và học sinh cấp phổ thông trung học vận chuyển trang thiết bị trong trường học lên vị trí cao, chằng chống trường lớp an toàn, sử dụng bao nilông bao bọc tài liệu dễ hư hỏng đến nơi khô ráo.

Cũng trong trưa nay 14/9, ông Phạm Văn Hùng – GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết để đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh, ngay từ chiều 14/9, toàn bộ học sinh từ Mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh sẽ được cho nghỉ học đến hết ngày 15/9. Sở cũng yêu cầu các lực lượng chính của các trường chủ động có các phương án chằng chống, bảo vệ các trang thiết bị, cơ sở vật chất trước cơn bão số 10, báo Tổ quốc đưa tin.

Được biết, một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đang lên kế hoạch cho sinh viên nghỉ học từ chiều 14/9 để đảm bảo an toàn trước cơn bão lớn đang đổ bộ vào miền Trung.

Nên đọc
Trung Hùng (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo