Pháp luật

Khẩn trương vây bắt kẻ nổ súng bắn Phó công an phường

(DNVN) - Công an TP. Sơn La đang bao vây đồi Biên phòng, khẩn trương bắt kẻ trộm đã manh động nổ súng bắn Phó công an phường bị thương vào hôm qua 30/5.

Tin tức trên báo Zing news, sáng 31/5, hàng chục cảnh sát tiếp tục phong tỏa quả đồi Biên phòng nằm ở trung tâm TP. Sơn La để vây bắt nghi phạm nổ súng bắn thiếu tá Nguyễn Minh Tú - Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng.

Người dân địa phương cho biết, rất đông cảnh sát cơ động và lực lượng khác mặc áo giáp, mang súng AK chốt chặn lối lên xuống quả đồi Biên phòng. Chó nghiệp vụ cũng được đưa đến đây để truy lùng nghi phạm.

Cảnh sát dã chiến truy bắt nghi phạm trong khu vực đồi Biên phòng. Ảnh báo Dân việt.

Theo thông tin ban đầu vào hồi 15h chiều qua 30/5, khi các trinh sát Công an Sơn La theo dõi Hoàng Văn Linh (trú tại Mộc Châu, Sơn La) và Nguyễn Văn Tú (trú tại phường Quyết Tâm, TP. Sơn La) là đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đến địa phận trước cửa Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La, ngay khi các trinh sát ập vào, Linh đã rút súng bắn liền 2 phát vào thiếu tá Nguyễn Anh Tú - Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng - rồi vừa bỏ chạy vừa nã đạn vào lực lượng công an. Báo Dân việt thông tin.

Lợi dụng khu dân cư đông người, Tú và Linh đã chạy vọt qua các nhà dân cư tổ 15 phường Quyết Thắng, nhưng lực lượng trinh sát vẫn quyết bám theo. Đến giữa khu vực tổ 15, khi thấy các trinh sát hô hào bắt nghi phạm, người dân trong khu dân cư đã giúp sức xông ra quật ngã Tú. Tên Linh với vũ khí nóng đã tranh thủ bật qua khu dân cư chạy lên đồi Biên phòng.

Biết rõ khi chạy trốn, Linh vẫn còn đeo theo balô trên lưng, có thể còn nhiều đạn mang theo cùng những vũ khí khác nên lực lượng công an phải thận trọng bảo đảm an toàn cho người dân. Một mặt yêu cầu người dân không ra làm tại các khu vườn đồi như ngày thường và mặt khác tránh kích động để Linh không nổ súng.

Đồi Biên phòng có diện tích rất lớn, có chân đồi tỏa rộng ở nhiều bản, phường của thành phố. Dưới chân đồi chỉ có một phần nhỏ là khu vực bộ đội biên phòng tỉnh đóng quân, còn lại là các khu dân cư liền kề và có những đường mòn kết nối với những dãy đồi bên cạnh. Đây cũng là ngọn đồi cao nhất khu vực này, cây cối rậm rạp, vách đá cao rất nguy hiểm. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương vây bắt đối tượng. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo