Pháp luật

Khen thưởng hai người bắt kẻ giết mẹ và em vợ cũ ở Thái Bình

(DNVN) - Hai người dũng cảm ra tay bắt giữ hung thủ trong vụ trọng án giết người đòi nợ tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã được khen thưởng.

Theo tin trên TTXVN, ngày 12/8, UBND thành phố Thái Bình và Công an tỉnh Thái Bình tổ chức tặng giấy khen và trao thưởng cho hai anh Phan Quang Minh, Nguyễn Quang Trung (trú quán tại tổ 34, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) nhằm tuyên dương tinh thần dũng cảm, không ngại hiểm nguy, trực tiếp ra tay bắt giữ kẻ thủ ác, giao nộp cơ quan công an. 

Anh Nguyễn Quang Trung, một trong hai người trực tiếp tham gia bắt đối tượng gây án cho biết: Vào thời điểm trên, tôi đang ngồi bên kia đường đối diện ngôi nhà 613 để chờ khách đến cắt tóc thì bất ngờ nghe tiếng hét thất thanh của phụ nữ và nhìn thấy bà Tỉnh hốt hoảng chạy ra ngoài, phía sau bà Tỉnh là một đối tượng cầm con dao nhọn đuổi theo. 

Ngay sau đó, đối tượng đã đâm bà Tỉnh và vứt hung khí xuống vỉa hè rồi chạy khỏi căn nhà. Khi chạy được khoảng 100m, đối tượng vẫy xe máy nhằm tẩu thoát. Lúc đối tượng bắt đầu ngồi lên xe máy thì tôi đuổi theo kịp. Khi tiếp cận được, tôi  quật ngã đối tượng và dùng dây thắt lưng của hắn để trói lại.

Hung thủ bị bắt giữ và con dao gây án tại hiện trường.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 15h ngày 11/8, Nguyễn Văn Tuấn (1972), trú tại thôn Trung Hòa, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư đến nhà chị Bùi Thị Huế (1978), tổ 34, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình đòi nợ.

Trong khi đòi nợ thì xảy ra mâu thuẫn, Tuấn đã dùng dao nhọn (loại dao bầu) mang theo đâm chị Huế và bà Nguyễn Thị Tỉnh (60 tuổi) là mẹ đẻ chị Huế có mặt ở trong nhà, làm cả hai người chết tại chỗ. Ngay sau khi gây án, Tuấn bị quần chúng nhân dân phát hiện bắt giữ.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an Thành phố Thái Bình phối hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, chính quyền cơ sở tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức các hoạt động điều tra để làm rõ vụ án.

Nguyên nhân ban đầu xác định, Nguyễn Văn Tuấn trước đây lấy chị Bùi Thị Hương là con gái bà Tỉnh nhưng đã ly dị. Trước khi ly dị với Tuấn, chị Hương đi lao động tại Đài Loan và có gửi tiền về cho bố chồng để trả cho vợ chồng chị Bùi Thị Huế và anh Trần Huỳnh Khắc (số tiền mà vợ chồng chị Huế bỏ ra làm thủ tục cho chị Hương đi Đài Loan).

Đến khoảng 15h ngày 11/8/2016, Tuấn đến đòi nợ thì xảy ra mâu thuẫn và gây ra vụ án trên.

 

Hiện vụ án đang được điều tra theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo