Pháp luật

Khen thưởng người giúp cô giáo truy bắt kẻ trộm 600 triệu đồng

Người đàn ông ở Phú Quốc được cơ quan chức năng khen thưởng vì dũng cảm trong việc truy bắt kẻ trộm 600 triệu đồng trong cốp xe máy của cô giáo tiểu học.

Chiều 17/3, Công an huyện Phú Quốc được Công an tỉnh Kiên Giang ủy quyền trao giấy khen cho anh Nguyễn Tấn Phát (43 tuổi, ngụ khu phố 2, thị trấn Dương Đông) vì có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm. Kèm giấy khen là phần thưởng 1 triệu đồng, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Anh Phát được khen thưởng. Ảnh: Zing.vn.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng 14/3, chị Ngô Thị Tuyến (38 tuổi, giáo viên trường tiểu học Dương Đông 1, khu phố 2 thị trấn Dương Đông) đến ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Phú Quốc rút 500 triệu đồng, theo tin tức trên báo ĐSVN.

Sau đó, chị Tuyến để số tiền vừa rút cùng 100 triệu đồng mang theo vào trong cốp xe máy, đi về trường tiểu học Dương Đông 1 và đậu xe trong sân trường. Tổng số tiền cô giáo tiểu học này bị mất là 600 triệu đồng.

Hơn 1 giờ sau, chị Tuyến không nhìn thấy xe của mình ở chỗ cũ đồng thời phát hiện một người lạ đang cầm túi nilon giống chiếc túi đựng tiền của mình nên tri hô. Biết bị lộ, kẻ trộm tài sản lập tức lên xe máy do 1 đối tượng chờ sẵn rồi rồ ga bỏ chạy.

Nghe tiếng tri hô của chị Tuyến, một người tên Phát ở gần đó đã giúp chị Tuyến đuổi theo kẻ trộm. Đến gần cầu Nguyễn Trung Trực, tên này lao vào taxi và bị những người xung quanh vây bắt giao công an.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, ĐSVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo