Thị trường

Khi ngân hàng tìm đường đến doanh nghiệp

Không chỉ nỗ lực hạ lãi suất như một sự chia sẻ khó khăn cho doanh nghiệp; các ngân hàng, bằng nhiều cách, đã tiếp cận, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Những chương trình hành động đã được tung ra, mà việc giảm lãi suất là một trong những hoạt động thiết thực nhất của các ngân hàng. Mới đây, ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa triển khai chương trình áp dụng lãi suất ưu đãi đặc biệt, thấp hơn trung bình 1,5% so với lãi suất cho vay thông thường đối với các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống. Theo đó, VIB sẽ dành nguồn vốn 2.000 tỉ đồng cho các doanh nghiệp của hai ngành này.

 

Gói tín dụng dành cho các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống nằm trong chương trình 5.000 tỉ đồng của VIB cho vay ưu đãi đối với các doanh nghiệp xuất khẩu những mặt hàng chủ lực, với các ngành gạo, thuỷ sản, dệt may, gỗ, càphê. Bà Hồ Thị Quỳnh Liên, phó giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp VIB cho biết: “Với chương trình này, VIB mong muốn đồng hành dài lâu, hỗ trợ doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống có đòn bẩy tài chính tốt, tập trung kinh doanh ngay từ thời điểm đầu năm 2012”.

 

Không chỉ dành nguồn vốn ưu đãi, VIB còn có chính sách ưu đãi phí cho các doanh nghiệp thuộc ngành này. Cụ thể, VIB giảm tới 30% phí chuyển tiền trong nước khi doanh nghiệp chuyển tiền cho đối tác, bạn hàng hoặc chuyển tiền trong nước qua ngân hàng trực tuyến; giảm tới 10% các phí dịch vụ L/C và nhờ thu, phí chuyển tiền đi, đến quốc tế; miễn phí trả lương năm đầu tiên và giảm tới 30% phí trả lương năm thứ hai, ưu đãi lắp đặt máy ATM khi doanh nghiệp sử dụng “Gói trả lương đa tiện ích” với tối thiểu 300 tài khoản trả lương.

 

Doanh nghiệp cũng sẽ được tặng ngay một thiết bị bảo mật và giảm 50% phí duy trì, phí thường niên cho năm đầu tiên sử dụng dịch vụ VIB4U.

 

Theo bà Hồ Thị Quỳnh Liên, VIB quyết định tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm, bởi trong đợt song hành gần đây, ngân hàng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp. “Trong bối cảnh doanh nghiệp vượt khó như hiện nay, những cuộc đồng hành như vậy luôn có ý nghĩa với cả hai chúng tôi”, bà nói.

 

Theo SGTT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo