Quốc tế

Khi Saakashvili được hỏi về thời gian "bám" Ukraine

(DNVN)-Tại một cuộc họp ở Kiev hôm 19/9, cựu Tổng thống Gruzia, cựu thống đốc tỉnh Odessa Mikhail Saakashvili cho biết ông có ý định sống ở Ukraine chừng nào cần thiết cho "thắng lợi hoàn toàn của nhân dân Ukraine".

"Đối với tôi, Ukraine là công việc của đời tôi, cho dù ai nói gì, 12 năm cuộc đời trưởng thành của tôi đã trải qua ở Ukraine… Phố này (phố Institutskaya) đối với riêng tôi rất thân thuộc, tôi như ở nhà, giống như nhà tôi ở Gruzia", ông Saakashvili cho biết tại cuộc họp ở Kiev hôm 19/9 khi trả lời câu hỏi ông định ở lại nước này trong bao lâu.

"Tôi sẽ sống ở Ukraine đến chừng nào cần thiết cho thắng lợi hoàn toàn của nhân dân Ukraine", cựu Tổng thống Gruzia chia sẻ. 

Cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili.

Trước đó, đảng "Phong trào lực lượng mới" của Saakashvili cho biết Saakashvili sẽ tới Kiev vào ngày 17/10 và đưa ra yêu sách với chính quyền.

Trong diễn biến liên quan, tại một cuộc tập trung ở thành phố Vinnitsa ở Ukraine hôm 18/9, cựu Tổng thống Gruzia và hiện là lãnh đạo Phong trào Lực lượng mới, Mikhail Saakashvili cho biết, ông không có kế hoạch tổ chức một cuộc cách mạng khác ở Ukraine. 

Hôm 12/9, ông Saakashvili tiết lộ, ông đã có kế hoạch công du "nhiều thành phố và làng mạc" ở Ukraine để thu thập các yêu cầu về cải cách chính phủ tại một cuộc tập trung ở Kiev hôm 17/9. 

Ông Saakashvili nắm quyền ở Gruzia sau một cuộc nổi dậy ủng hộ phương Tây, được gọi là Cuộc cách mạng Hoa hồng, vào năm 2003. Ông hiện đang bị buộc tội hình sự ở Gruzia. Ông Saakashvili phản đối tuyên bố đó, cho rằng mình bị kết tội vì những lý do chính trị.

Sau hơn 1 năm phục vụ cho chính phủ Ukraine, ông Saakashvili đã trở thành một trong những người phản đối mạnh mẽ nhất chính quyền của Tổng thống Poroshenko, luôn nghi ngờ các cam kết của phương Tây là để hỗ trợ cho chính phủ tham nhũng.

 

Ông Saakashvili buộc tội các nhà chức trách Ukraine sử dụng các chiến thuật gây áp lực ngăn cản ông quay trở lại Kiev, nơi ông khởi động một chiến dịch nhằm phế truất Poroshenko.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik/TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo