Quốc tế

Khi Triều Tiên bị nước thứ ba tấn công hạt nhân, Nga có ra tay "cứu"?

(DNVN)-Phó Chủ tịch Hội đồng liên bang Nga Ilyas Umakhanov khẳng định rằng, Triều Tiên không nằm trong danh sách các nước đồng minh được Nga bảo vệ trước các vụ tấn công hạt nhân từ một nước thứ ba.

 Ông Umakhanov đã giải thích về nội dung liên quan đến những quốc gia được Tổng thống Vladimir Putin quy định là đối tượng được Nga bảo hộ trước tấn công hạt nhân. 

Theo đó, đối tượng được Nga bảo hộ phải có quan hệ đồng minh chính thức với Nga thông qua việc ký kết các hiệp ước quốc tế, gồm các quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO) và một số nước khác. 

Tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên được nhận định là đủ sức bao trùm toàn bộ lãnh thổ Mỹ. (Ảnh: CNN)

Phó Chủ tịch Ilyas Umakhanov đã chỉ ra rằng Moscow chưa từng ký kết bất cứ hiệp ước quốc tế nào với Bình Nhưỡng. 

Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO) là một tổ chức hợp tác an ninh của sáu nước thuộc Liên Xô cũ gồm Nga, Armenia, Kazakhstan, Belarus, Tajikistan và Kyrgyzstan. 

Ngoài những nước thành viên CSTO, vẫn chưa xác định được những nước đồng minh nào khác mà Nga đã cam kết sẽ bảo hộ trước một cuộc tấn công hạt nhân. Do đó, ngay cả khi Triều Tiên bị một nước thứ ba tấn công bằng loại vũ khí này, Nga không có trách nhiệm phải đáp trả nước đó thay cho Bình Nhưỡng. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo