Quốc tế

Khi Trump được hỏi về khả năng đánh phủ đầu Triều Tiên

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối bình luận về khả năng Washingon đánh phủ đầu Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng dọa nã tên lửa vào đảo Guam.

Phóng viên đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận về khả năng Washingon đánh phủ đầu Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng dọa nã tên lửa vào đảo Guam. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng đã từ chối bình luận. 

"Chúng tôi không nói về điều đó. Chúng tôi không bao giờ", ông Trump phát biểu với báo giới tại câu lạc bộ golf của ông ở Bedminster, New Jersey. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối bình luận về khả năng Washingon đánh phủ đầu Triều Tiên.

Tổng thống Trump cũng cảnh báo Triều Tiên về những hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp Bình Nhưỡng tấn công Washington hoặc đồng minh của họ. 

"Nếu Triều Tiên có ý định tấn công những ai chúng tôi yêu quý, đại diện, đồng minh của chúng tôi hoặc chính chúng tôi, họ có thể rất, rất sợ. Họ nên như vậy bởi mọi chuyện sẽ xảy đến với họ theo cách họ không nghĩ tới", Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh. 

"Người dân của quốc gia chúng tôi an toàn. Các đồng minh của chúng tôi cũng an toàn. Và tôi sẽ nói với các bạn điều này: Triều Tiên tốt hơn hãy cùng hành động hoặc họ sẽ gặp rắc rối giống như một số ít quốc gia đã từng gặp rắc rối trên thế giới này", Tổng thống Trump nói tiếp. 

Hôm 08/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới rằng, Triều Tiên phải ngừng đe dọa Mỹ, nếu không Washington sẽ trả lời "bằng lửa giận và cơn thịnh nộ chưa từng xảy ra trên thế giới". 

Sau đó, Bình Nhưỡng tuyên bố rằng họ đang "cân nhắc kỹ lưỡng" kế hoạch tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam của Mỹ. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo