Xã hội

Khiển trách chủ tịch thị trấn trù dập người chống tham nhũng

Ngày 1/1, ông Đoàn Thanh Khiết, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) vừa bị kỷ luật Đảng với hình thức “khiển trách” do có hành vi trù dập người tố cáo.

Trước đó, theo nhiều nguồn thông tin, từ khi đến làm việc tại Trạm Y tế thị trấn Hà Lam vào tháng 6/2011, nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy đã thu thập số liệu, bằng chứng tố cáo ông Nguyễn Đức Đạo, Trưởng trạm Y tế thị trấn Hà Lam, tham nhũng số tiền gần 100 triệu đồng.

Ông Đạo dùng tiền để tự ý mở lớp tập huấn để thu phí bỏ túi hơn 10 triệu đồng, giả mạo chữ ký của giám đốc Trung tâm Y tế huyện.
 
Từ đơn tố cáo của chị Thủy, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình đã xác minh và cách chức, điều chuyển công tác đối với ông Đạo. Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cũng tiến hành khen thưởng cho chị Thủy. 
 
Tuy nhiên, chị cho rằng nội dung tố cáo của chị chưa được giải quyết thấu đáo, còn có dấu hiệu bao che nên từ chối nhận thưởng.
 
Nữ hộ sinh Dương Thị Thanh Thủy
 
Nhưng bất ngờ 14/6, ông Đoàn Thanh Khiết, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam, cùng nhiều người khác tại Trạm y tế thị trấn này cùng ký vào văn bản “Đề nghị trả nhân lực” gửi Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình và UBND thị trấn Hà Lam có nội dung trả chị Thủy cho Trung tâm Y tế huyện vì ở trạm dư nữ hộ sinh.
 
Ngay sau đó, chị Thủy đã có đơn gửi Công an huyện và Huyện ủy Thăng Bình yêu cầu điều tra làm rõ hành vi trù dập người tố cáo, chống tiêu cực của ông Khiết.
 
Theo ông Phan Nghĩa, Bí thư Huyện ủy Thăng Bình, ngoài hình thức kỷ luật “khiển trách”, ông Khiết cũng đang bị xem xét kỷ luật về mặt chính quyền.
 
Trao đổi với báo chí, chị Dương Thị Thu Thủy cho biết hình thức kỷ luật “khiển trách” đối với ông Khiết là quá nhẹ. Chị Thủy cũng cho biết đang làm đơn gửi Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu xử lý nặng hơn hành vi trù dập cấp dưới của ông Khiết.
 
Nhớ lại trước đó, cuối tháng 12/2013, sau khi chủ đầu tư là Tổng Cty Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) ra quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ có liên quan đến vụ rút ruột công trình đường qua sân bay Long Thành, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT đã bày tỏ quan điểm sử dụng hình thức khiển trách là đúng mực. 
 
Ông Đông cho biết: "Theo tôi, thứ nhất đối với đội trưởng là đuổi khỏi công trường, tư vấn giám sát không được làm nữa, người theo dõi cho đến chủ đầu tư, Phó tổng giám đốc cũng bị khiển trách, đấy là những mức xử lý rất đúng mực, hợp lý.
 
Đây chưa phải là kết thúc, mà đang trong quá trình thực hiện làm, mà phát hiện ra được để xử lý, nên như vậy là thỏa đáng. 
 
Không những vậy, tôi thấy có cả hình thức cảnh cáo nữa, mà tôi thấy hình thức cảnh cáo cũng là một hình thức rất nặng. Chúng ta xử phạt cũng phải dựa trên khung cho phép kỷ luật, khen thưởng chung của Bộ. 
 
Thứ hai, cái này mới là bắt đầu thì cũng phải quy về là do anh buông lỏng quản lý và trách nhiệm chưa cao nên xảy ra tình trạng như thế". 
 
Mặt khác, theo quan điểm của ông Đông thì việc này chưa có gì tổn thất nặng nề, hơn nữa đây là tổn thất của nhà thầu, chứ không trực tiếp thuộc Bộ GTVT, nên không đáng lo ngại. Bởi vì, chủ đầu tư thanh toán một lần, nhà thầu lại chưa thanh toán, Bộ chỉ quản lý khâu nghiệm thu, nên trong quá trình thực hiện có chuyện xảy ra, Bộ không nắm được. 
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo