Quốc tế

Khiếp vía đòn đánh của quân đội Syria, khủng bố đầu hàng và giao loạt vũ khí

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một khu vực mới tại biên giới với Cao nguyên Golan khi các tay súng khủng bố tại thị trấn Nawa thuộc Tây Bắc Dara'a đầu hàng, bàn giao trang thiết bị quân sự cho quân chính phủ theo thỏa thuận hòa bình.

Hôm 16/7, các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát làng al-Hamidiyeh ở Quneitra tại khu vực biên giới với Cao nguyên Golan.

Họ cho biết thêm, những khu vực chiếm đóng ở Quneitra bị chia thành 3 khu vực sau hoạt động kiểm soát của quân chính phủ tại ngôi làng trên. 

Trong khi đó, khủng bố tại Nawa thuộc Tây Bắc Dara'a đã đầu hàng, bàn giao vũ khí và thiết bị quân sự của chúng - trong đó có một số xe quân sự, pháo, tên lửa vác vai, cùng một số vũ khí và đạn dược khác - cho quân đội Syria theo thỏa thuận hòa bình. 

Khiếp vía đòn đánh của quân đội Syria, khủng bố đầu hàng và giao loạt vũ khí 

Trên 140 tay súng khủng bố đã thiệt mạng trong tuần trước khi quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát những khu vực chiến lược tại Dara'a trong khuôn khổ các chiến dịch quân sự chống IS.

Quân đội Syria đã tiếp tục đụng độ chống lại các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Hawz al-Yarmouk thuộc phía Tây Bắc Dara'a trong ngày 26/7, giành lại quyền kiểm soát làng al-Mazire'ah và Sad Awan ở phía Bắc thị trấn Jalin. 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh Syria cũng như lực lượng không quân quốc gia này đã bắn phá vị trí của khủng bố bằng một loạt cuộc tấn công. 

Một nguồn tin quân sự khẳng định rằng, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát 18 thị trấn và làng mạc, trong đó có các khu vực chiến lược, từ tay IS trong 2 ngày qua. Đặc biệt, nguồn tin nhấn mạnh các tuyến phòng thủ của phiến quân đã sụp đổ. 

Các báo cáo cho hay, ít nhất 140 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, và số lượng lớn các tay súng khác bị thương trong chiến dịch quân sự của quân chính phủ tại Dara'a hồi tuần trước. 

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo