Xã hội

Kho cổ vật ở Bình Châu trị giá khoảng 54 tỉ đồng

Kinh phí dự kiến thực hiện khai quật, xử lý hiện vật sau khai quật khoảng 40,6 tỉ đồng.

Chiều 2/1, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp với các ngành chức năng nhằm khai quật khẩn cấp tàu cổ vật được phát hiện ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, cho biết qua nghiên cứu, thăm dò thì có khoảng 40.000 hiện vật, trị giá khoảng 54 tỉ đồng.

Những hiện vật này sau khi được khai quật sẽ tổ chức trưng bày tại các bảo tàng. Con tàu cổ cũng sẽ được giữ xác để nghiên cứu.

Ông Vũ cũng cho biết hiện chưa có thời gian gian chính xác tiến hành khai quật con tàu cổ vì sở còn phải tổ chức họp bàn chuyên môn, làm nhiều thủ tục với đơn vị khai quật.

“Thế nhưng, thời gian khai quật theo phương án là 60 ngày trên diện tích khoảng 600m2. Dự kiến kinh phí thực hiện khai quật, xử lý hiện vật sau khai quật khoảng 40,6 tỉ đồng”, ông Vũ nói.

Tàu cổ vật ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu được người dân địa phương tìm thấy vào những ngày đầu tháng 9/2012.

Nhà chức trách địa phương liên tục cho biết sẽ quật khẩn cấp nhưng từ khi phát hiện đến nay vẫn chưa tiến hành khiến nhiều hệ lụy xảy ra. Hiện lực lượng công an, bộ đội biên phòng phải tổ chức bảo vệ khu vực có con tàu cổ 24/24.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo