Quốc tế

Kho tiền của IS tiếp tục bị máy bay tàn phá

(DNVN) - Liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu tiếp tục thực hiện một cuộc tấn công một kho tiền của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Mosul, Iraq khiến nhóm khủng bố khét tiếng thêm kiệt quệ về mặt tài chính.

Theo tin từ báo Dân Trí, hãng tin Fox News dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, cuộc không kích diễn ra vào tối 19/1 đã phá hủy cơ sở chứa tiền của IS ở thành phố Mosul. Cơ sở này được cho là chứa 45 triệu USD.

Khói bốc lên sau một đợt không kích của liên minh quốc tế ở thị trấn Sinjar, Iraq. Ảnh: Reuters.

Như vậy, đây là cuộc không kích thứ 2 nhằm vào kho tiền hay nơi mà IS dùng làm ngân hàng ở Iraq trong vòng 1 tuần trở lại đây. Trước đó, ngày 11/1, chiến đấu cơ của Mỹ cũng đã thả 2 quả bom phá hủy một ngân hàng của IS ở trung tâm thành phố Mosul khiến tổ chức này thiệt hại hàng chục triệu USD tiền mặt. Đây là một phần trong chiến dịch tăng cường không kích nhằm đánh bật IS khỏi thành trì Mosul trong vài tuần tới.

Theo tin tức từ báo VnExpress, việc tấn công các mục tiêu tài chính IS là một phần quan trọng trong chiến lược tiêu diệt nhóm phiến quân. Bộ trưởng Tài chính Iraq năm ngoái ước tính IS cướp được gần nửa tỷ USD từ ngân hàng ở các thành phố Mosul, Tikrit và Baiji.

"Chúng tôi đang chờ xem cách chúng phản ứng. Chúng sẽ giảm lượng tiền lưu trữ, chia ra nhiều địa điểm hay di chuyển tiền thường xuyên hơn", ông Warren cho biết thêm.

Theo số liệu từ Lầu Năm Góc, liên minh quốc tế đã tấn công ba kho tiền của IS trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 đến 13/1, gồm một kho ở Mosul, Iraq, và hai kho ở Deir al-Zor, Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hôm qua họp với người đồng cấp từ một số quốc gia trong liên minh quốc tế, tuyên bố mục tiêu trong giai đoạn tiếp theo của chiến dịch diệt IS sẽ là tấn công Mosul, Iraq, và Raqqa, Syria, hai thành trì của nhóm phiến quân.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo