Xã hội

Khoan thành công lỗ từ cửa xả sau hầm thủy điện

8g30 sáng 19-12 đã khoan thành công lỗ từ cửa xả sau hầm thùy điện. Sau khi khoan thành công lỗ này, việc bơm nước ra khỏi vị trí các nạn nhân bị cô lập sẽ thực hiện dễ dàng.

 

8g35, tại điểm khoan thứ hai từ trên đỉnh xuống, Ban chỉ huy cứu hộ cho biết chuẩn bị đưa thêm một máy khoan công suất lớn nữa vào hoạt động, nâng số lượng máy khoan tại khu vực trên đỉnh núi lên 2 máy.

 

Máy khoan này được doanh nghiệp tư nhân Tất Đạt, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai điều động lên thủy điện ĐạDâng - Đachomo phục vụ công tác cứu hộ. Được biết máy khoan này có thể khoan sâu 300m (gấp đôi máy khoan hiện tại) và đường đường ống khoan 20-30cm.

 

Hiện tại, doanh nghiệp Tất Đạt đang điều động máy khoan từ Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) di chuyển lên hiện trường.                     

                            

8g30 sáng nay 19-12, đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó tham mưu trưởng Binh chủng công binh xác nhận đã khoan thành công lỗ từ cửa xả sau hầm thùy điện. Đại tá Hùng cho biết thêm, sau khi mũi khoan này được khoan thành công và nước được bơm ra, trong hầm sẽ thoáng khí.

Lực lượng chức năng giăng lưới điện bên ngoài cửa hầm lên cao -Ảnh: Thiên Lâm
 

Đối với mũi khoan từ đỉnh đồi xuống hầm, đại tá Hùng cho biết đêm qua mũi khoan đụng phải đá lớn và buộc phải tạm dừng, tuy nhiên sáng nay sự cố này đã được khắc phục và tiếp tục khoan. Mũi khoan này đã đi được 40 mét và còn khoảng 28 mét nữa mới tới vị trí các nạn nhân bị kẹt.

 

Trong hôm nay, nếu mũi khoan này thành công sẽ giúp tiếp ứng thêm cho các nạn nhân.

Xe múc bùn đất đang múc đất từ bên trong hầm ra ngoài - Ảnh: Lâm Thiên
 
Sửa chữa phốt máy khoan - Ảnh: Lâm Thiên
 
Giăng lưới điện lên cao - Ảnh: Lâm Thiên
 
Theo TTO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo