Khoảng 4.500 tỷ đồng xây đường cao tốc phía Nam Hà Nội
Dự án xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô, đoạn từ đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng giai đoạn 1 theo hình thức BOT
Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng hạ tầng Phú Mỹ vừa có Tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải xin đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô, đoạn từ đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng giai đoạn 1 theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Theo Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 4 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy mô mặt cắt ngang của dự án bao gồm phần đường cao tốc đi giữa 6 làn xe; đường gom mỗi bên rộng 12m với tổng chiều dài mặt cắt ngang là 120m. Đây là đoạn trọng điểm đầu tư, dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2017.
Đề đảm bảo hoàn vốn theo phương án BOT, nhà đầu tư kiến nghị đầu tư giai đoạn 1 trên phần đường cao tốc đi giữa với mặt cắt ngang đường 2 làn xe rộng 13,7m.
Cụ thể, điểm đầu giao với nút đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ trên địa phận huyện Thường Tín; điểm cuối là nút giao với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng trên địa phận huyện Văn Giang-Hưng Yên. Tuyến đường có chiều dài khoảng 15km, trên tuyến có cầu Mễ Sở dài khoảng 2,5km qua sông Hồng nối Hà Nội với Hưng Yên.
Liên danh nhà thầu đề xuất giai đoạn 1 đầu tư trên đường cao tốc đi giữa với mặt cắt ngang 2 làn xe. Cầu Mễ Sở cũng đầu tư trước một nửa với chiều rộng 16m. Dự kiến, kinh phí đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng theo hình thức BOT, thời gian thu phí hoàn vốn từ 20-25 năm.
Theo đánh giá của đơn vị đề xuất xây dựng, đây là tuyến đường vành đai huyết mạch nằm ở phía Nam thành phố Hà Nội, kết nối với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, tỉnh Hưng Yên, qua khu vực phát triển phía Tây của Hà Nội, trước mắt kết nối với đường cao tốc Bắc Nam và Quốc lộ 1A.
Trong tương lai, tuyến đường sẽ kết nối với Quốc lộ 6, Đại lộ Thăng Long... sẽ góp phần hình thành và hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc quốc gia, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực phía Nam thủ đô.
Về mặt kinh tế-xã hội, dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho thành phố Hà Nội, tỉnh Hưng Yên và khu vực lân cận đồng thời tạo tiền đề cho việc xây dựng các đoạn tiếp theo của đường Vành đai 4 theo quy hoạch.
Theo Vietnamplus
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất ưu đãi thuế cho doanh nghiệp doanh thu thấp
Bộ Công Thương lý giải quy định gỡ bỏ “tầng nấc trung gian” trong kinh doanh xăng dầu
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Cột tin quảng cáo